Chính trị

Bí thư Thăng: Rà soát toàn bộ các dự án treo

10/05/2016, 17:54

Bí thư Thăng nhấn mạnh không thể để người dân một địa phương anh hùng như Củ Chi phải đi khiếu kiện khắp nơi.

bi-thu-dinh-la-thang-1639

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu rà soát toàn bộ quy hoạch các KCN, các dự án treo trên địa bàn TP.HCM

Ngày 10/5, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM và các ứng cử viên đại biểu QH đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, TP.HCM. 

Tại buổi tiếp, nhiều cử tri bức xúc về vấn đề quy hoạch treo ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân hàng chục năm qua. Điển hình là dự án Sài Gòn Safari đã “treo” hàng chục năm nay. Dự án công viên từng được kỳ vọng lớn bậc nhất Đông Nam Á này vẫn đang trong tình trạng “án binh bất động” khiến cuộc sống của người dân trong dự án lâm vào cảnh khó khăn…

Phát biểu trước cử tri, ông Đinh La Thăng cho biết sẽ cho rà soát lại toàn bộ quy hoạch các KCN, các dự án, trong đó có dự án Thảo cầm viên Sài Gòn Safari Củ Chi.

Ông Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Không thể để người dân ở một địa phương anh hùng như Củ Chi lại phải đi khiếu nại khiếu kiện khắp nơi như vậy được. Chậm nhất trong tháng 6 phải rà soát và công bố cho người dân biết các quy hoạch, giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo. Dự án nào làm được thì phải làm ngay, cái nào phải điều chỉnh thì điều chỉnh. Riêng dự án Thảo cầm viên Sài gòn Safari Củ Chi phấn đấu chậm nhất trong năm nay phải triển khai…”.

Theo lãnh đạo huyện Củ Chi, dự án Thảo cầm viên Sài Gòn Safari có số vốn đầu tư 500 triệu USD, do Công ty TNHH MTV Thảo Cầm viên Sài Gòn làm chủ đầu tư. Diện tích quy hoạch gần 500 ha ở hai xã Phú Mỹ Hưng và An Nhơn Tây(huyện Củ Chi). 

Nguyên nhân chính khiến dự án này chậm trễ là do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng diễn ra chậm, tình trạng khiếu nại, khiếu kiện diễn ra phức tạp. Một lý do khác dự án gặp khó khăn trong việc tìm chủ đầu tư có nguồn lực tài chính mạnh để triển khai dự án…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.