Xã hội

Bí thư Thăng: “Rác thế này thì cậu có đáng được nhận lương không?”

19/05/2016, 20:17

Chiều 19/5, sau cuộc họp với lãnh đạo huyện Hóc Môn, Bí thư Thăng đi kiểm tra ô nhiễm ở kênh Hóc Môn.

IMG_2728

"Anh nhận lương 8 triệu/tháng mà để kênh đầy rác thế này thì có xứng không", Bí thư Thăng hỏi Giám đốc Xí nghiệp phụ trách vớt rác kênh Hóc Môn (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Phan Tư

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hóc Môn chiều 19/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã hỏi về tuyến kênh Hóc Môn bị ô nhiễm trong cuộc tiếp xúc cử tri trước đó người dân phản ảnh đã được xử lý đến đâu. Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập nước Thành phố cho biết đã đi kiểm tra và cho xử lý. Ông Công còn đem cả tấm hình ông vừa chụp cách đó mấy ngày lên để cho Bí thư Thăng xem là tuyến kênh đã sạch không còn rác.

IMG_2696

Bí thư Đinh La Thăng trong buổi khảo sát chiều 19/5. Ảnh: Phan Tư

Sau buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hóc Môn, Bí thư Đinh La Thăng đã đi kiểm tra thực tế tuyến kênh Hóc Môn đoạn chảy qua trước chợ của thị trấn. Tại đây, chứng kiến dòng kênh bị nghẽn bởi rác dày đặc, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ông Thăng hỏi Bí thư thị trấn Hóc Môn: 

“Anh làm bí thư thị trấn mà để dân khổ thế này. Nhà anh ở đâu?”, ông Thăng hỏi.

“Dạ, nhà em cách đây 2km”, Bí thư thị trấn Hóc Môn nói.

“Nhà anh ở xa nên không biết kênh ô nhiễm chứ gì. Anh thử ở đây xem sao. Tuyến kênh này có được nạo vét không”, ông Thăng hỏi.

Bí thư thị trấn Hóc Môn ậm ờ cho biết việc nạo vét tuyến kênh này do Trung tâm chống ngập TP phụ trách.

Bí thư Thăng hỏi ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập là có nạo vét tuyến này không?

Ông Nguyễn Ngọc Công: Việc vớt rác được Trung tâm thuê lại Công ty công ích của huyện thực hiện. Báo cáo anh là đơn vị này cũng vớt rác thường xuyên.

Bí thư Thăng: Thường xuyên mà thế này à. Rác này phải tụ đọng nhiều tháng rồi mới bốc mùi thối thế này!

Ông Công liền gọi Giám đốc xí nghiệp phụ trách tuyến kênh này đến để báo cáo với Bí thư về việc vớt rác.

“Cậu vớt rác ở đây lương tháng được bao nhiêu?”, ông Thăng quay qua hỏi vị giám đốc này.

“Dạ… 8 triệu”.

“Rác thế này thì cậu có đáng được nhận lương không?”.

“Nếu công ty này không làm thì cắt hợp đồng đi để thuê người khác, chứ để rác thế này mà vẫn trả lương được sao?”, ông Thăng quay sang nói với ông Công.

IMG_2626

Tại buổi họp, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập (đứng giữa) đưa cho Bí thư Đinh La Thăng và ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP hình ảnh tuyến kênh đã sạch. Ảnh: Phan Tư

IMG_2698

... khi đoàn đến kiểm tra thì tuyến kênh ngập kín rác và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Ảnh: Phan Tư

Ông Công: Tụi em vẫn cho vớt rác thường xuyên.

Bí thư Thăng: Thường xuyên mà thế này à. Lúc nãy ông đưa tôi tấm ảnh nói là kênh đã sạch mà giờ thế này, ông chụp ở đâu đấy? (Tại buổi làm việc trước đó ông Công đã đưa cho Bí thư Thăng bức ảnh nói chụp ở kênh Hóc Môn đã sạch rác).

Ông Công: Dạ chụp ở đây ạ.

Bí thư Thăng: Đây mà sao ông bảo đã sạch. Thế này thì có sạch không?

Ông Công: Đoạn này ngay khu vực chợ nên xả rác lẹ lắm anh ơi.

Bí thư Thăng: Tôi với anh đi bộ hết kênh này xem có sạch không nhé.

Ông Công: ….. (ậm ờ không trả lời)!

Tiếp tục truy vấn và được biết công ty công ích là thuộc quản lý của huyện Hóc Môn, Bí thư Thăng đã gọi ông Lê Tuấn Tài, Chủ tịch UBND huyện ra.

Bí thư Thăng:Tôi nói một tháng nữa mà không xử lý được tuyến kênh này thì cách chức Giám đốc Công ty công ích. Còn ông không xử lý Giám đốc Công ty công ích thì ông kiêm luôn chức giám đốc ấy”.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu trang bị ngay các thùng đổ rác để người dân bỏ rác vào thùng. Đồng thời, vận động người dân không vứt rác xuống kênh.

Ông Thăng cũng yêu cầu Trung tâm chống ngập ngay trong ngày mai phải vớt rác để xử lý môi trường. Về lâu dài phải tiến hành đấu thầu, thậm chí cho tư nhân đấu thầu vớt rác chứ không nhất thiết phải là công ty công ích huyện mới vớt được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.