Xã hội

Bí thư Thăng: Sinh hoạt Đảng trực tuyến được không?

08/06/2016, 10:59

Bí thư Đinh La Thăng đặt vấn đề sinh hoạt Đảng trực tuyến khi làm việc với lãnh đạo huyện Nhà Bè sáng 8/6.

IMG_5894

Bí thư Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nhà Bè sáng 8/6. Ảnh: Phan Tư

Sáng 8/6, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nhà Bè.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Lưu, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè báo cáo tình trạng đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng, xin ra khỏi đảng có xu hướng ngày càng tăng, cụ thể trong nhiệm kỳ vừa qua ở huyện Nhà Bè có 6 đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng, 11 đảng viên xin ra khỏi Đảng.

Ông Nguyễn Văn Lộm, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy Nhà Bè, đưa ra nhiều nguyên nhân trong đó có việc các tổ chức Đảng quản lý đảng viên chưa chặt chẽ. Nhiều đảng viên đi làm ăn xa, nhưng nơi đến không có tổ chức Đảng thì không thể sinh hoạt được. Một bộ phận đảng viên (chủ yếu là trẻ) nhận thức chưa cao, sa sút về chính trị. Có đảng viên có các mối quan hệ đi ra nước ngoài khi trở về đã có sự lệch lạc về tư tưởng.

Theo ông Lộm, nội dung sinh hoạt của các chi bộ chưa tạo được sự thoải mái tham gia của các Đảng viên. Bí thư chi bộ đọc báo cáo từ đầu đến cuối chiếm hết thời gian, đảng viên không được tham gia được các ý kiến. Bên cạnh đó chất lượng sinh hoạt ở các loại hình cơ quan đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước cơ bản tốt nhưng ở các doanh nghiệp tư nhân còn hạn chế. Nội dung sinh hoạt chưa phong phú, chưa tập trung vào các vấn đề mà đảng viên quan tâm. Thời gian sinh hoạt cho bộ chưa phù hợp khiến đảng viên khó tham gia, tham gia không đầy đủ.

Lo lắng về nguyên nhân có người vì đi làm ăn xa mà xin ra khỏi Đảng, Bí thư Đinh La Thăng đặt vấn đề có thể tổ chức sinh hoạt Đảng bằng hình thức trực tuyến được không?

“Vì thực tiễn như vậy, đảng viên không thể ở nhà sinh hoạt Đảng mà không đi làm để có thu nhập cho gia đình. Mà đi làm ăn xa lâu ngày không sinh hoạt thì bị đưa ra khỏi Đảng. Với sự phát triển công nghệ thông tin hiện nay chúng ta hoàn toàn có thể đề xuất tổ chức sinh hoạt chi bộ qua mạng, gửi tài liệu, ý kiến qua mạng. Nếu cần báo cáo thì cấp chính quyền nào có thể giải quyết được”, ông Thăng nói.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu huyện ủy Nhà Bè tập trung tìm rõ nguyên nhân để có sự chấn chỉnh. Đồng thời cần quan tâm tạo nguồn, đặc biệt là thế hệ trẻ để phát triển đảng viên mới. Bí thư Thăng cho rằng chất lượng sinh hoạt tại các Chi bộ khác nhau cũng cần có sự thay đổi cho phù hợp, đặc biệt là ở các DN ngoài nhà nước. Nếu sinh hoạt Đảng hấp dẫn, các chương trình sinh hoạt Đảng thiết thực với đời sống của đảng viên, quần chúng nhân dân thì sẽ thu hút họ tham gia vào tổ chức Đảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.