Xã hội

Bí thư Thăng sốt ruột vì tiến độ bệnh viện Nhi đồng ì ạch

06/03/2016, 10:55

Bí thư Đinh La Thăng thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây bệnh viện Nhi đồng TP HCM để giảm tải.

2

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh viện quận Bình Tân. Ảnh: Phan Tư

Sáng 6/3, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra tiến độ dự án BV Nhi đồng TP HCM, thăm Bệnh viện quận Bình Tân, Trạm y tế Phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (quận 5).

Kiểm tra tiến độ dự án xây dựng BV Nhi đồng TP tại xã Tân Kiên, Bình Chánh, ông Đinh La Thăng tỏ ra rất sốt ruột khi dự án thi công rất ì ạch, đến 30/6 phải bàn giao phần thô nhưng hiện vẫn còn ngổn ngang.

1
Dự án xây dựng bệnh viện Nhi đồng TP tại Bình Chánh hiện vẫn ngổn ngang. Ảnh: Phan Tư

Khi ban quản lý dự án và nhà thầu nên lên các khó khăn trong việc nhập thiết bị y tế, các thủ tục hành chính… so với một số bệnh viện khác, ông Thăng yêu cầu nhà thầu phải tăng thêm nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ. “Đừng so sánh với các bệnh viện khác, phải nghĩ đến cảnh bốn năm cháu nằm một giường trong bệnh viện mà đẩy nhanh lên”, ông Thăng nói.

Bệnh viện Nhi đồng TP được thiết kế với 939 giường bệnh, gồm một tầng hầm, khối cận lâm sàng 3 tầng với chiều cao 23m, khu nội trú 8 tầng với chiều cao 43,6m và các công trình phụ gồm khu lây nhiễm, khu chứa rác, khu xử lý nước thải, trạm khí y tế, trạm biến áp, các nhà bảo vệ, nhà chứa ôxy lỏng, quy mô từ một đến 3 tầng.

Tổng diện tích xây dựng của dự án gần 125.000m2. Theo hợp đồng, dự án được xây dựng trong vòng 18 tháng (đến 6/6/2016 xong). Tuy nhiên tiến độ thực tế kiểm tra sáng nay cho thấy khó có thể hoàn thành theo hợp đồng, nhà thầu vẫn đang xây thô, rất nhiều hạng mục chưa xong.

3
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi người nhà của một bệnh nhi đang điều trị ở Bệnh viện Bình Tân. Ảnh: Phan Tư

Đến thăm Bệnh viện quận Bình Tân, Bí thư Đinh La Thăng cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến động viên, thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Bí thư Thăng trực tiếp hỏi thăm một người mẹ có con đang điều trị và được biết các bác sĩ, y tá ở đây chăm sóc tận tình, chu đáo. Bí thư yêu cầu bác sĩ Nguyễn Văn Mười, Giám đốc bệnh viện tiếp tục nâng cao tinh thần phục vụ người dân, làm sao để người dân được cảm thấy an tâm khi đến bệnh viện.

Ông Mười cho biết Bệnh viện Bình Tân hiện có 700 giường bệnh với khoảng 96 bác sĩ, y tá, đủ điều kiện để chăm sóc, điều trị cho người dân trong khu vực. Đặc biệt Bệnh viện khám chữa bệnh cho những bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế cả trong ngày thứ 7 và chủ nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.