Chính trị

Bí thư Thăng: Tạo điều kiện thuận lợi để báo chí tác nghiệp

22/04/2016, 13:24

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến dự và có bài phát biểu tại Hội nghị Hội Nhà báo Việt Nam...

IMG_1635

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu chào mừng khai mạc hội nghị

Phát biểu chào mừng khai mạc Hội nghị Hội Nhà báo Việt Nam toàn quốc sáng 22/4 tại TP.HCM, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có những chia sẻ sâu sắc, đồng thời gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng với giới báo chí…

Bí thư Đinh La Thăng cho biết, là một đô thị phát triển năng động hàng đầu của cả nước, TP.HCM đồng thời cũng là trung tâm văn hóa, thông tin truyền thông lớn của cả khu vực. Hiện tại, thành phố có 38 cơ quan báo chí địa phương, 137 cơ quan báo chí Trung ương đang hoạt động dưới những hình thức và quy mô khác nhau.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng sẻ chia với báo chí: Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn do phải cạnh tranh với các hình thức truyền thông khác, hầu hết các cơ quan báo chí tại thành phố vẫn bám sát thông tin các đợt sinh hoạt chính trị lớn của đất nước. Đồng thời, tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân bằng nhiều diễn đàn, chuyên trang, chuyên mục.

Ông Đinh La Thăng bày tỏ sự đặc biệt ấn tượng và đánh giá cao những hoạt động đầy tính sáng tạo của một số cơ quan báo chí Trung ương và thành phố. Theo ông, giờ đây, báo chí cần phải vừa là công cụ cung cấp thông tin, tuyên truyền có định hướng rõ ràng, vừa là diễn đàn xã hội để người dân tương tác với các cấp chính quyền, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng cũng như là nơi thể hiện quyền làm chủ của họ.

“Chỉ cần ra đường, sống chung với người dân một cách chân thực là có thể nhận ra thành phố luôn còn rất nhiều việc cấp bách phải làm quyết liệt. Nếu mọi người dân, mọi thành phần xã hội không cùng bắt tay vào một cách thực tâm và có trách nhiệm thì mọi kế hoạch, mọi chương trình lớn nhỏ sẽ chỉ mãi thành công trên giấy là chính. Đây là lúc cần có sự trợ giúp của báo chí. Bởi vì sứ mệnh và trách nhiệm cung cấp thông tin, tạo ra sức mạnh đồng thuận xã hội trước hết thuộc về các nhà báo”, ông Đinh La Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM mong muốn, trong thời gian tới những người làm báo cả nước và các nhà báo đang sinh sống tại TP.HCM sẽ mạnh mẽ, hiệu quả hơn trong việc nắm bắt thông tin nhanh chóng chính xác về tất cả mọi mặt đời sống xã hội. Về phía lãnh đạo thành phố, Bí thư Thăng cho biết sẽ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, tạo điều kiện để các phóng viên báo chí thực hiện nhiệm vụ một cách thuận lợi và an toàn nhất.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn đánh giá cao vai trò quan trọng của báo chí và mong muốn giới báo chí và Hội Nhà báo các cấp tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa vào sự phát triển của đất nước, trong đó có TP.HCM…”, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.