Thời sự

Bí thư Thăng: Tất cả đều tốt, sao kết quả thế này?

01/03/2016, 14:08

Sáng 1/3, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP HCM đã đến việc với Liên đoàn lao động TP HCM.

Ld 2
Bí thư Đinh La Thăng: Các giải pháp đều tốt, sao kết quả thế này?

 Sau khi nghe báo cáo của Liên đoàn lao động TP HCMBí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã biểu dương , nhưng cũng đặt vấn đề về những tồn tại.

 Cụ thể, trong phần đánh giá những tồn tại của hoạt động công đoàn, Liên đoàn lao động thành phố có nêu: “Phần lớn lực lượng lao động chưa được đào tạo cơ bản, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp còn hạn chế, hiểu biết và thực thi pháp luật của số đông công nhân chưa cao, một bộ phận công nhân chưa có ý thức phấn đấu nâng cao trình độ học vấn, giác ngộ giai cấp và hiểu biết chính trị còn hạn chế, chưa thiết tha việc gia nhập và sinh hoạt trong các tổ chức chính trị xã hội”.

Ông Đinh La Thăng đặt vấn đề: Tất cả công việc đều tốt hết, từ tuyên truyền giáo dục, đến hoạt động cơ sở. Các giải pháp đều tốt, nhưng vì sao kết quả như thế? Liệu chất lượng đội ngũ công nhân viên chức lao động của thành phố như thế này có đáp ứng được mục tiêu xây dựng một thành phố công nghiệp hóa hiện đại hóa được hay không? Nguyên nhân vì sao, giải pháp nào để khắc phục được vấn đề này?

Ông Thăng cũng cho rằng báo cáo chưa đánh giá hết vai trò của lực lượng công chức, viên chức. Lực lượng này rất quan trọng trong việc hình thành các thể chế, chính sách, hình thành môi trường kinh doanh. Chúng ta nói nhiều về việc sẽ hội nhập TPP thì việc nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia là đặc biệt quan trọng, trong đó có nâng cao chất lượng sản phẩm, môi trường kinh doanh.

Nói về các giải pháp mà Liên đoàn lao động TP đưa ra trong thời gian tới, ông Đinh La Thăng cho rằng các giải pháp đưa ra rất đầy đủ, tuy nhiên thiếu hơi thở Nghị quyết XII của Đảng, Nghị quyết X của Đảng bộ TP HCM với những giải pháp cụ thể, thực chất.

“Báo cáo này mà đưa cho Liên đoàn lao động Bình Dương, Tây Ninh, Cần Thơ…đều đúng hết. Cái khác biệt của TP HCM là gì thì chưa rõ”, Bí thư Thăng nói.

LD 1
Quang cảnh buổi làm việc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.