Chính trị

Bí thư Thăng: Thành phố đáng sống, văn hóa nghệ thuật phải xứng tầm

13/06/2016, 20:12

Theo Bí thư Thăng, thành phố đáng sống không chỉ có phát triển kinh tế mà phải gắn với văn hóa xã hội...

IMG_2817

Bí thư Đinh La Thăng tại buổi làm việc chiều 13/6. Ảnh: Mai Huyên

Chiều 13/6, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có buổi làm việc với Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật thành phố (Liên hiệp hội). Cùng dự có ông Lê Văn Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan…

Báo cáo với Bí thư, nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Chủ tịch Liên hiệp hội đã nêu lên những kết quả các mặt hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm, đào tạo, lý luận phê bình, thông tin, báo chí; những thuận lợi, khó khăn… Nhạc sĩ cũng kiến nghị Bí thư quan tâm tăng cường lãnh đạo, triển khai chương trình đột phá nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Chương trình xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật; Vấn đề cấp kinh phí; Quảng bá tác phẩm. Nhiều đại biểu cũng nêu ý kiến về giá trị giải thưởng còn thấp; Cơ sở hạ tầng xuống cấp, vừa thiếu, vừa yếu…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đinh La Thăng hoan nghênh và đánh giá cao những đóng góp, cống hiến của Liên hiệp hội vì sự phát triển chung của văn hóa nghệ thuật thành phố. Theo  Bí thư Thăng, hiện nay văn hóa nghệ thuật, thể thao thành phố chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, nhiều hoạt động còn đi xuống. Chính vì vậy, cần phải tập trung thực hiện phát triển văn hóa nghệ thuật theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X.

Bí thư cho rằng, phải làm sao lấy lại vị thế hàng đầu của thành phố trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao. Đánh giá xem thực trạng hiện nay đang đứng ở đâu, nguyên nhân vì sao một số lĩnh vực bị chậm; Thành phố đã quan tâm sao chưa đạt được như kỳ vọng. Cần rà soát lại quy hoạch tổng thể trong từng lĩnh vực một để từ đó, đưa ra các chương trình kế hoạch cụ thể.

“Thử hình dung một ngày nào đó TP.HCM không còn cải lương thì sẽ giống như các địa phương khác. Đặc biệt, trong tình hình đô thị hóa, hội nhập sâu rộng như hiện nay thì điều đó lại càng quan trọng. Trước đây, nói đến “hòn ngọc viễn đông” là nói đến cả văn hóa phương Nam. Một thành phố đáng sống không chỉ có phát triển kinh tế mà phải gắn với phát triển văn hóa xã hội”, Bí thư Thăng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.