Xã hội

Bí thư Thăng: Thay mới xe buýt để học sinh đến trường an toàn

04/02/2017, 13:54

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu nhanh chóng thay mới xe buýt để học sinh đến trường an toàn.

2

Giám đốc Sở GTVT TP. HCM, Bùi Xuân Cường trả lời thắc mắc của thiếu nhi TP. HCM về việc đi xe buýt.

Sáng nay, 4/2, lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ thiếu nhi đầu xuân Đinh Dậu. Em Đinh Hồ Đoan Nghi (trường THCS Nguyễn Thái Bình, huyện Bình Chánh) cho biết hiện nhiều học sinh huyện Bình Chánh phải đi học trên xe buýt 22 rất cũ. "Khi xe lên dốc hay đến đoạn đường vòng thì rất lo sợ, có cảm giác như bánh xe buýt muốn rơi ra ngoài".

Trả lời vấn đề này, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, thừa nhận xe buýt tuyến 22 đã cũ và xuống cấp. Theo kế hoạch, đến quý II năm 2017, toàn bộ xe buýt tuyến này sẽ được thay mới để phục vụ người dân và học sinh huyện Bình Chánh. 

3

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. HCM đề nghị ông Cường với Ban Đô thị TP. HCM phải đi thử tuyến xe 22 ngay tuần sau.

Sau khi ông Cường trả lời, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM, cho rằng đến quý II mới thay xe buýt số 22 thì chậm quá.  "Anh Cường hứa thay mới trong quý I được không? Tuần sau anh Cường thử đi thực tế tuyến xe 22 xem có cũ và hồi hộp vì lo bánh xe rớt ra ngoài không. Chứ lỡ tuần sau đang chạy, xe rớt bánh ra ngoài thì ai chịu trách nhiệm?". 

1

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng chỉ đạo Sở GTVT TP.HCM phải đẩy nhanh tiến độ đổi mới xe buýt để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng chỉ đạo Sở GTVT TP.HCM phải đẩy nhanh tiến độ đổi mới xe buýt để đảm bảo an toàn cho học sinh.

5

Em Đinh Hồ Đoan Nghi (trường THCS Nguyễn Thái Bình, huyện Bình Chánh) cho biết hiện nhiều học sinh huyện Bình Chánh phải đi học trên xe buýt 22 rất cũ

Tại buổi gặp mặt, hầu hết các ý kiến của các em học sinh tập trung vào các vấn đề: Chương trình học còn nặng, thiếu sân chơi, hồ bơi, bắt cóc trẻ em, còn nặng nề về điểm số, phương pháp giảng dạy còn chưa thực sự đổi mới, học chưa thực sự đi đôi với hành…

Ngoài ra còn có những vấn đề lớn của TP mà các em quan tâm như: Môi trường ô nhiễm, giao thông đô thị, cụ thể là xe buýt còn bất cập.

Buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Thành phố và các em thiếu nhi là chương trình trao đổi nhằm tạo môi trường giúp lãnh đạo thành phố lắng nghe ý kiến, đề xuất và nắm bắt tình hình, nguyện vọng, nhu cầu của thiếu nhi thành phố trong giai đoạn hiện nay về các vấn đề liên quan đến việc học tập, vui chơi và sự phát triển toàn diện của thiếu nhi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.