Xã hội

Bí thư Thăng: "Thực phẩm không đảm bảo, Sở Y tế chịu trách nhiệm"

06/03/2016, 18:12

Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Bộ Y tế chiều 6/3.

12837190_1139666002712308_993271910_o
Bí thư Đinh La Thăng chủ trì buổi làm việc với Bộ Y tế chiều 6/3. Ảnh: Linh Hoàng

Chiều 6/3 đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế về phối hợp công tác giữa TP.HCM và Bộ Y tế. Đồng chủ trì có bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.

Hơn 3 tiếng đồng hồ làm việc đã gợi mở ra nhiều hướng giải quyết những vấn đề bức xúc hiện nay của ngành y tế như quá tải bệnh viện, vấn đề khám chữa bệnh cho bệnh nhân có bảo hiểm, vấn đề đầu tư bệnh viện, đấu thầu thuốc…

Để giảm tải cho các bệnh viện, ông Thăng yêu cầu UBND TP chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu đẩy nhanh những dự án đang triển khai như Bệnh viện Nhi đồng; sớm khởi công Bệnh viện Ung Bướu, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình… Đồng thời quan tâm đến đời sống y bác sĩ tại các bệnh viện.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi hỏi vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay ai chịu trách nhiệm? Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết là cả 3 sở gồm: Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở NN&PTNT. Không đồng tình với cách chịu trách nhiệm chung này, Bí thư Thăng quyết: "Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm phải quy trách nhiệm một mối là sở Y tế. Nếu vẫn cứ để người dân ăn thực phẩm không đảm bảo, thì Sở Y tế phải chịu trách nhiệm”, ông Thăng nói.

"Nhưng thưa Bí thư, Luật và Thông tư hiện nay đều quy định cả ba Sở chịu trách nhiệm”, ông Bỉnh trả lời.

“Luật chưa phù hợp, Thông tư chưa phù hợp thì đề nghị sửa. Nếu không sửa được, thì TP.HCM đề nghị cho thí điểm. Vấn đề là người dân được ăn thực phẩm tốt hơn, an toàn hơn thì có ai phản đối không? Giờ cứ đúng Luật, đúng Thông tư mà để người dân ăn uống không an toàn nhưng không ai chịu trách nhiệm là không được”, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.