Thời sự

Bí thư Thăng: Tôi đã yêu cầu sao sau 3 tháng mới kiểm tra?

21/05/2016, 09:45

Sáng 21/5, ông Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi.

Bí thư Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạ

Bí thư Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi sáng 21/5. Ảnh: Phan Tư

Sáng 21/5, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi. Đây là buổi làm việc thứ hai của Bí thư Thăng với huyện Củ Chi chỉ sau 3 tháng về nhận nhiệm vụ lãnh đạo cao nhất Thành ủy TP.HCM.

Vấn đề quan tâm nhất của buổi làm việc là giải quyết các kiến nghị của cử tri, những bức xúc của người dân qua các cuộc tiếp xúc vừa qua. Đặc biệt là việc Khu đô thị Tây Bắc đã quy hoạch từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Người dân mong muốn được có thông tin rõ là có thực hiện theo quy hoạch hay không thì phải công khai cho dân biết.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, sau buổi làm việc với Bí thư Thành ủy ngày 8/2, đến ngày 11/5 Sở Quy hoạch – Kiến trúc và huyện Củ Chi đã có tổ chức đoàn rà soát.

Bí thư Đinh La Thăng hỏi ông Nhã

Bí thư Đinh La Thăng hỏi ông Nhã, Giám đốc sở Quy hoạch kiến trúc về quy hoạch khu đô thị Tây Bắc

Quay sang ông Nguyễn Thanh Nhã, Bí thư Thăng hỏi: Tôi làm việc với huyện từ 8/2 và đã có kết luận yêu cầu Sở QH-KT lập đoàn kiểm tra mà sao đến 11/5 Sở mới đi rà soát?

Ông Nhã: Do kiện toàn bộ máy lãnh đạo Sở.

Bí thư Thăng: Cậu về Sở từ bao giờ?

Ông Nhã: Dạ từ tháng 1/2016.

Bí thư Thăng: Tôi làm việc từ 8/2 thì cậu đã về hơn 1 tháng còn kiện toàn gì nữa.

Quay sang ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Bí thư Thăng hỏi: Bí thư kết luận từ 8/2 thì bao giờ huyện mới lập đoàn đi kiểm tra?

Ông Phú: Dạ, tuần trước.

Bí thư Thăng: Thấy chưa. Bí thư kết luận từ 8/2 mà tuần trước huyện mới đi kiểm tra thế thì dân kiến nghị biết bao giờ huyện mới thực hiện.

Tiếp tục truy vấn giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc, Bí thư Thăng hỏi ông Nhã là bao giờ thì thẩm định xong và công bố được quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc để người dân yên tâm.

ông Nguyễn Thanh Nhã

Ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM

Ông Nhã: Dạ cái này cần thời gian rà soát vì trước đây tư vấn nước ngoài lập.

Bí thư Thăng: Thấy chưa, tư vấn nước ngoài thì đâu có biết Việt Nam mà quy hoạch. Quy hoạch gì mà khu vực có hơn 20 nghìn hộ dân thì quy hoạch trồng cây xanh.

Ông Nhã: Báo cáo anh là quy hoạch này làm từ khi chưa có dân.

Bí thư Thăng: Trời ơi, làm quy hoạch gì mà từ khi chưa có dân đến giờ có hơn 20 nghìn hộ dân mà vẫn chưa thực hiện. Vậy bao giờ công bố được quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc?

Ông Nhã: Dạ khoảng 2 tháng.

Bí thư Thăng quyết: Hôm nay là 21/5 đến 21/7 phải công bố được quy hoạch.

Điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc

Tại cuộc làm việc ngày 8/2, lãnh đạo huyện Củ Chi đã kiến nghị với Bí thư Đinh La Thăng xem xét điều chỉnh một số nội dung quy hoạch chi tiết 1/2000 của Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM. Việc này tạo điều kiện cho người dân xây dựng lại nhà ở cho nhu cầu sinh hoạt.

Sau khi có chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, ngày 11/5 Sở QH-KT đã chủ trì cùng các Sở, ngành, UBND huyện và Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc đã thống nhất rà soát, để có cơ sở đề nghị lãnh đạo TP điều chỉnh. Các đồ án quy hoạch phân khu TL 1/2000 khu đô thị Tây Bắc TP theo hướng: Đối với các khu dân cư hiện hữu thì đề nghị điều chỉnh đưa ra khỏi Khu đô thị Tây Bắc. Sau đó huyện sẽ lập quy hoạch cải tạo chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu này để người dân ổn định cuộc sống. Còn các khu vực đất nông nghiệp ngoài khu dân cư hiện hữu thì giữ nguyên theo quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc để mời gọi đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.