Thời sự

Bí thư Thăng: Tuổi trẻ phải dám khát khao, mạo hiểm

20/03/2016, 12:14

Tại buổi gặp gỡ thanh niên sáng 20/3, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng tuổi trẻ phải dám khát khao, mạo hiểm

Bí thư Thăng phát biểu tại hội nghị
Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp gỡ thanh niên sáng 20/3

“Tuổi trẻ phải dám khát khao, dám mạo hiểm. Các bạn phải đóng góp tích cực hơn nữa vào 7 chương trình đột phá để phát triển TP.HCM”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp gỡ thanh niên sáng 20/3.

Tại buổi gặp, trả lời về vấn đề nhà ở cho cán bộ công chức, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết có rất nhiều chương trình để hỗ trợ nhà ở cho cán bộ, công chức, nhân viên đang làm việc trên TP.HCM. Các chương trình này không phân biệt đối tượng là công chức của thành phố hay bên ngoài. Khi ông Tuấn trả lời nếu cần thì liên hệ với Sở Xây dựng để được hỗ trợ tư vấn, Bí thư Thăng nói. “Anh phải xin số điện thoại của người ta để liên hệ giải quyết, không phải cần gì thì lên hệ với tôi. Tuy duy đó cũ rồi. Tư duy mới là dân cần gì thì mình phải đến nơi để phục vụ chứ không phải chờ họ đến mình”, 

Trước đó, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, kêu gọi thanh niên “cởi lòng mình” để nói lên những tâm sự, hiến kế và kiến nghị của mình đến lãnh đạo TP. Nhiều thanh niên ở những vị trí công việc khác nhau đã cởi lòng chia sẻ nhưng khó khăn, thách thức mà người trẻ đang vấp phải trong lĩnh vực giao thông, kinh doanh, du lịch, lao động việc làm, công nghệ...

Tuy nhiên, khi Bí thư Thăng yêu cầu Giám đốc Sở NN&PTNT, Sở KHCN, Sở Nội vụ trả lời các ý kiến của thanh niên thì những người này không có mặt tại cuộc gặp gỡ.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá rất cao ý kiến đóng góp của các bạn đoàn viên, thanh niên rất sát thực tiễn. Ông Phong cũng có những chỉ đạo cụ thể để giải quyết vướng mắc của thanh niên từ các ý kiến ngay tại cuộc gặp gỡ.

ong Phong
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi gặp

Phát biểu kết luận, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao ý kiến của những bạn trẻ, đặc biệt là sáng kiến, hiến kế của các bạn để cùng nhau xây dựng TP ngày càng phát triển.

Bí thư Thăng nhấn mạnh: “TP đang quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XII nên tôi yêu cầu Chủ tịch TP chỉ đạo các Sở ban ngành triển khai các ý kiến của các bạn đoàn viên thanh niên và thông báo lại cho Thành Đoàn và các bạn trẻ được biết. Yêu cầu Thành Đoàn nghiên cứu cơ chế đối thoại giữa lãnh đạo TP với các bạn trẻ qua nhiều kênh, không chỉ một năm một buổi như hôm nay. Các sở ban ngành phải tăng cường đối thoại với các bạn trẻ, từ đó sẽ đón nhận những hiến kế hay của họ…”

Bí thư Thăng cho rằng, vai trò của lực lượng đoàn viên thanh niên là rất quan trọng. Các bạn trẻ phải có khát khao khởi nghiệp, trở thành đầu tàu khởi nghiệp của TP. Phải xây dựng thương hiệu TP. HCM, làm sao khi nói đến TP.HCM người ta nghĩ đến một TP năng động, nghĩa tình. Lãnh đạo TP luôn tin tưởng vào thế hệ trẻ, luôn lắng nghe, trân trọng những ý kiến của các bạn trẻ. Và cũng mong thế hệ trẻ cũng tin tưởng vào lãnh đạo TP. Lãnh đạo TP sẽ tạo điều kiện về cơ chế, tài chính để các bạn trẻ phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ. Đồng thời với đó các bạn trẻ cũng phải tự tiếp thị các sản phẩm, sáng chế của mình để áp dụng vào thực tiễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.