Thời sự

Bí thư Thăng: Xây dựng TP.HCM thành đặc khu kinh tế

27/03/2016, 17:13

Đó là phát biểu của ông Đinh La Thăng tại hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM sáng 27/3.

IMG_0757
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng cần xây dựng TP.HCM thành đặc khu kinh tế để có điều kiện phát triển hơn.

Tại Hội nghị lần 4 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020 vào sáng 27/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng phải kiến nghị Trung ương cho bằng được mô hình chính quyền đô thị để tạo cơ chế phát triển.

Theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thì TP.HCM là một đầu tàu kinh tế lớn của cả nước nên không thể mặc một cái áo chung như các tỉnh miền núi mà phải có cơ chế riêng. Thành phố phải kiên trì kiến nghị bằng được Mô hình Chính quyền đô thị, tiến tới xây dựng luật TP.HCM giống như Luật Thủ đô.

“Phải xây dựng TP.HCM trở thành một đặc khu kinh tế như Thượng Hải với những cơ chế đặc biệt để phát huy được tiềm năng thế mạnh của mình” – ông Thăng nhấn mạnh.

Để làm được những điều này, ông Thăng yêu cầu cán bộ, công chức của các cơ quan chính quyền phải hết sức tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp làm ăn thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế đất nước. Ông Thăng cho rằng chính người dân, doanh nghiệp là những người đóng thuế nuôi bộ máy chứ chính quyền không tạo ra được ngân sách.

Đi vào từng lĩnh vực cụ thể, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP phải nhanh chóng chỉ đạo xây dựng đề án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn TP và quyết liệt thực hiện. “Chúng ta không thể chấp nhận một TP văn minh, đáng sống mà để người dân phải ăn bẩn như thế”.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo các sở ngành, quận huyện thành lập các đường dây nóng để nghe phản ánh, giải quyết bức xúc, nguyện vọng của nhân dân. Đường dây nóng không phải để mị dân mà phải có sự giám sát chặt chẽ việc thực hiện những phán ánh của người dân.

 “Tiềm năng, thế mạnh của TP.HCM là vô cùng lớn, vô cùng nhiều. Thực tế lịch sử chúng ta đã là số 1 trong khu vực thì bây giờ phải nỗ lực để trở lại vị trí số 1 đó, có như thế TP.HCM mới có điều kiện đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước. Đây là lúc chúng ta phải khẳng định thương hiệu của TP.HCM” – Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.