Xã hội

Bí thư Thăng: Xóa bỏ cục bộ địa phương để cùng phát triển

16/07/2016, 14:06

Đó là phát biểu của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An.

bi thu chi dao (3)

Lãnh đạo TP.HCM và Long An ký kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2016 - 2020.

Sáng 16/7, TP.HCM đã tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2007- 2015 và phương hướng hợp tác giai đoạn 2016- 2020 giữa TP.HCM với tỉnh Long An.

Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá hai bên đã hợp tác tốt trên một số lĩnh vực. Chẳng hạn, trong lĩnh vực GD-ĐT, hai địa phương duy trì phối hợp đào tạo chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, viên chức. Đã có 846 cán bộ tỉnh Long An được đào tạo từ hợp tác, liên kết các trường Đại học tại TP.HCM. Ở lĩnh vực y tế, hai địa phương thường xuyên hỗ trợ chuyên môn trong công tác phòng chống dịch bệnh như sốt xuất huyết; bệnh tay chân miệng và các dịch bệnh khác. Hệ thống giao thông cũng được xây dựng để kết nối hai địa phương qua các tuyến cao tốc, Quốc lộ....

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng hai địa phương vẫn chưa có sự khai thác thế mạnh sẵn có của riêng mình để cùng nhau phát triển. Long An có lợi thế rất lớn vì nằm sát TP.HCM nhưng chưa thực sự phát triển mạnh. Phải chăng còn vấn đề gì đó vướng mắc? Nếu Long An phát triển thì cũng kéo TP phát triển hơn và ngược lại.

“Nhiều việc vẫn chỉ mới xử lý ở dạng cục bộ, chưa có sự phân công, phân cấp cụ thể. Muốn cùng nhau phát triển thì phải bỏ tính cục bộ địa phương này”, Bí thư Thăng nói.

Ông Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy Long An, cũng thừa nhận sự hợp tác trong thời gian qua giữa TP.HCM với Long An chưa thực sự chặt chẽ. Tiềm năng thế mạnh của hai bên thực sự còn rất nhiều. Long An đang đợi chờ các doanh nghiệp của TP.HCM tới đầu tư.

“Nếu các DN của TP.HCM đến Long An đầu tư có gì vướng mắc, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ giải quyết ngay và kịp thời”, ông Rạnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.