Xã hội

Bí thư Thăng: Xử nghiêm tham nhũng, tạo niềm tin cho dân

08/03/2016, 18:40

Trong công tác phòng chống tham nhũng, Bí thư Thăng yêu cầu phải xử lý nghiêm để tạo niềm tin trong nhân dân.

IMG_9691
Ông Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phan Tư

Chiều 8/3, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP đã đến dự.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng biểu dương những kết quả trong công tác phòng chống tham nhũng mà các cấp, các ngành của TP thực hiện được trong năm 2015. Tuy nhiên xét chi tiết thì vẫn còn một số hạn chế, chưa đạt được sự kỳ vọng của người dân. Chẳng hạn như việc thu hồi tài sản tham nhũng còn thấp, nhiều vụ việc xử lý kéo dài gây tâm lý hoang mang trong dân chúng.

Ở một góc độ khác, có những trường hợp chưa phải tham nhũng nhưng gây khó khăn, nhũng nhiễu khiến cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp gặp khó. Điển hình như việc một doanh nghiệp nhập khẩu phôi thép khi về đến cảng bị Hải quan yêu cầu tháo rời ra để đưa đến một trung tâm do Hải quan chỉ định để kiểm định, trong khi chỉ cần cán bộ Hải quan đưa máy đến cảng là có thể kiểm định được ngay.

IMG_9713
Ông Đinh La Thăng yêu cầu phải đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng để tạo niềm tin trong dân. Ảnh: Phan Tư

Hay như trường hợp bệnh viện Củ Chi đã xây dựng xong 2 năm nhưng chưa hoạt động được vì không mua được trang thiết bị, vì theo quy định thì Sở Y tế là nơi duy nhất đấu thầu mua thiết bị. Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo ngay trong tháng 4/2016, Sở Y tế phải giao toàn quyền cho các bệnh viện được tự chủ trong việc mua thuốc, sắm trang thiết bị. Sở Y tế chỉ quản lý chứ không làm thay cho các bệnh viện.

Trong công tác phòng chống tham nhũng, ông Thăng yêu cầu phải xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm để tạo niềm tin trong nhân dân. Đồng thời phải tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng thời tăng cường vai trò của các cơ quan dân cử như HĐND các cấp, sự giám sát của các cơ quan báo chí và người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.