Chính trị

Bí thư Thăng yêu cầu kiểm điểm những Giám đốc Sở vắng mặt

20/03/2016, 18:15

Tại cuộc gặp gỡ thanh niên, Bí thư Thăng yêu cầu kiểm điểm những Giám đốc Sở vắng mặt.

bt-thang-chup-hinhn-1507
Lãnh đạo TP.HCM chụp hình lưu niệm với thanh niên

Tại buổi gặp, ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM kêu gọi thanh niên “cởi lòng mình” để nói lên những tâm sự, hiến kế và kiến nghị của mình đến lãnh đạo TP.

Anh nông dân Trương Tất Phong, Chủ trang trại chăn nuôi Thanh Phong (huyện Củ Chi) trình bày nỗi khổ của mình khi mở rộng trang trại. Theo lời anh Phong, lúc đầu anh nuôi 5 con heo nái, đến nay trang trại của anh có trên 200 nuôi theo tiêu chuẩn Châu Âu, đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối. Để mở rộng quy mô chăn nuôi, anh Phong muốn mở thêm một trang trại khác nhưng vướng một quy định rất tréo nghoe.

Cụ thể, để được xây dựng trang trại phải có giấy phép xây dựng. Nhưng quy định các trang trại chăn nuôi chỉ được cấp phép xây dựng trên các khu đất xa dân cư và phải là đất thổ cư. Thế nhưng đất xa khu dân cư thì quy định lại không được cấp phép là đất thổ cư. Vì vậy có nhiều hộ muốn mở rộng chăn nuôi trang trại thì không thể mở rộng được. “Tôi kiến nghị cần tháo gỡ ngay vướng mắc này. Nếu được tôi sẽ xây dựng một trang trại quy mô, đảm bảo môi trường, cho sinh viên Đại học Nông lâm TP xuống thực tập và trả lương đàng hoàng”, anh Phong nói.

anh Phong đang phát biểu
anh Phong đang phát biểu

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo Sở NN&PTNT trả lời về vấn đề này. Tuy nhiên hội nghị cho biết có mời nhưng lãnh đạo Sở NN&PTNT không đến dự.

Tại buổi đối thoại, các bạn trẻ trao đổi nhiều nội dung liên quan đến vấn đề công nghệ. Tuy nhiên lãnh đạo Sở KH-CN cũng không có mặt tại hội nghị. Yêu cầu trả lời về các vấn đề liên quan đến đánh giá thái độ công chức, viên chức, nhưng Giám đốc Sở Nội vụ cũng vắng mặt.

Kiểm điểm những lãnh đạo vắng mặt

“Yêu cầu UBND TP kiểm điểm những lãnh đạo Sở đã mời mà không đến dự, thái độ như vậy là không nghiêm túc. Đến đây gặp các bạn trẻ không chỉ trả lời các kiến nghị, mà còn nghe hiến kế cho ngành mình. Cả Bí thư, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch HĐND… đầy đủ mà lãnh đạo các sở lại vắng?”, Bí thư Thăng nói.

Trả lời về vấn đề nhà ở cho cán bộ công chức, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP cho biết có rất nhiều chương trình để hỗ trợ nhà ở cho cán bộ, công chức, nhân viên đang làm việc trên TP HCM. Các chương trình này không phân biệt đối tượng là công chức của thành phố hay bên ngoài. Khi ông Tuấn trả lời, nếu cần thì liên hệ với Sở Xây dựng để được hỗ trợ tư vấn, Bí thư Đinh La Thăng nói ngay: “Anh phải xin số điện thoại của người ta để liên hệ giải quyết, chứ không phải cần gì thì lên hệ với tôi. Tuy duy đó là cũ rồi. Tư duy mới là dân cần gì thì mình phải đến nơi để phục vụ, chứ không phải chờ họ đến mình".

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao ý kiến đóng góp của các bạn đoàn viên, thanh niên sát thực tiễn. Về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các Khu công nghiệp, TP sẽ chỉ đạo các cấp ngành kiểm tra và có biện pháp xử lý. Với thế hệ thanh niên TP hiện nay, ông Phong yêu cầu phải giương cao ngọn cờ chiếm lĩnh khoa học công nghệ để xây dựng TP trở thành trung tâm khoa học công nghệ của khu vực.

ong Phong
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM

Phát biểu kết kuận, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Thành đoàn nghiên cứu cơ chế đối thoại giữa lãnh đạo TP với các bạn trẻ qua nhiều kênh, không chỉ một năm một buổi như hôm nay. Các sở ban ngành phải tăng cường đối thoại với các bạn trẻ, từ đó đón nhận các hiến kế hữu ích của thanh niên...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.