Xã hội

Bí thư Thăng yêu cầu xin lỗi du khách nước ngoài bị cướp

14/03/2016, 18:22

Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu cơ quan chức năng đến xin lỗi du khách bị cướp giữa Sài Gòn.

Khach tay bi cuop

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài bị cướp được chia sẽ trên mạng xã hội. Nguồn: Internet

Bên lề cuộc làm việc sáng nay tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng đến xin lỗi nữ du khách bị cướp giữa Sài Gòn cách đây mấy ngày. Tuy nhiên, sự việc đến nay vẫn chưa được cơ quan nào thực hiện.

Khi trao đổi với ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam về cơ chế quản lý nhà nước hiện nay theo kiểu tập thể, nên khi xảy ra vụ việc không thể quy trách nhiệm cho ai được cả.

Dẫn chứng cụ thể, ông Thăng cho biết mấy ngày vừa qua có sự việc một du khách nước ngoài bị cướp ngay giữa Sài Gòn mất hết tiền bạc, tài sản. Ông Thăng cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng đến xin lỗi du khách này, nhưng không biết cơ quan nào chịu trách nhiệm.

“Tôi đọc báo thấy báo chí đưa tin có nữ hành khách bị cướp ở quận 1, tôi hỏi ai phải là người chịu trách nhiệm xin lỗi du khách đó, nhưng giờ chưa hỏi được. Ngành Du lịch phải xin lỗi hay Công an phải xin lỗi? Chả ai chịu trách nhiệm cả”. 

Trước đó vào khoảng 15h30 ngày 11/3, hai khách du lịch nước ngoài (một nam, một nữ) đang đi bộ trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) hướng từ đường Nguyễn Trãi ra đường Bùi Thị Xuân. Vì không biết đường, du khách vừa đi vừa chăm chú vào bản đồ hướng dẫn thì bất ngờ có 2 thanh niên chạy xe máy ngang qua giật giỏ xách của cô gái rồi bỏ chạy.

Người dân sau đó đã đưa nạn nhân đến Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 để trình báo vụ việc và nhờ nhà chức trách giúp đỡ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.