Điều tra

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin vụ bắn chết người Trung Quốc

04/12/2015, 20:16

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thông tin về kẻ bắn chết người Trung Quốc ngày 26/11.

ban-nguoi-trung-quoc-da-nang
Hiện trường vụ nổ súng bắn chết người Trung Quốc ở Đà Nẵng ngày 26/11. (Ảnh: Lao động)

Liên quan đến vụ bắn chết người Trung Quốc ngày 26/11 tại số K184/22 Nguyễn Duy Hiệu (P. An Hải Đông, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng), ngày 4/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đưa ra thông tin chính thức.

Cụ thể, tờ Infonet dẫn lời ông Nguyễn Xuân Anh tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng sáng 4/12 cho hay, vụ bắn chết người Trung Quốc nói trên là do người Trung Quốc làm. Nguyên nhân là do tranh giành chuyện làm ăn.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Xuân Anh, việc quản lý lưu trú với ông Li Mu Zi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, người bị bắn chết) có vấn đề. Lý do là ông này đã lưu trú ở địa bàn khá lâu (3-4 năm), từng bị trục xuất vì kinh doanh du lịch chui.

Ông Nguyễn Xuân Anh nói đây được coi là bài học đối với Đà Nẵng trong công tác quản lý người nước ngoài. Trách nhiệm của cơ quan chức năng nơi xảy ra vụ bắn người cũng cần xem xét.

Trước đó, như như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 7h15 ngày 26/11, Zi dắt xe máy Air Blade BKS 43E1- 297.58 ra cổng để chở con gái đi học thì bị một nam thanh niên rút súng ra bắn.

Nam thanh niên này cao khoảng 1,65m, ngồi chờ ở quán bánh bèo cạnh nhà nạn nhân từ khoảng 6h30 cùng ngày. Sau khi nổ súng, đối tượng này lên xe máy tẩu thoát. Trưa cùng ngày, Li Mu Zi tử vong tại bệnh viện Đà Nẵng do vết thương quá nặng.

Vụ bắn người ở Đà Nẵng đã xảy ra gần chục ngày. Tuy nhiên, thông tin chính thức xung quanh vụ việc này vẫn chưa được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.