Xã hội

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa âm tính với Covid-19 và cách ly tại nhà

09/03/2020, 19:59

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đi cùng chuyến bay với khách người Anh nhiễm Covid-19, ông vừa nhận được kết quả xét nghiệm âm tính.

img
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa được xác định âm tính với Covid-19

Ngày 9/3, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng xác nhận, đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đi cùng chuyến bay với 2 du khách người Anh (nhiễm Covid-19) khởi hành từ Hà Nội lúc 9h ngày 2/3 và đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10h20 cùng ngày.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính của 2 du khách người Anh, Sở Y tế Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thực hiện quy trình cách ly đối với những người tiếp xúc gần theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A.

Đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm của ông Trương Quang Nghĩa và tiến hành xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR. Kết quả xét nghiệm ông Nghĩa âm tính với Covid-19.

Lãnh đạo Trung tâm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng Đà Nẵng cho biết, sức khỏe của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bình thường, ông Nghĩa sẽ cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần nguồn bệnh theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.