Chính trị

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Vì sao Đà Nẵng mở được lối xuống biển?

01/07/2020, 17:10

Nhiều ý kiến cho rằng Đà Nẵng sẽ không thể mở các lối xuống bờ biển khi đã giao đất cho các doanh nghiệp, nhưng Đà Nẵng đã làm được.

img
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trả lời cử tri Đà Nẵng

Sáng 30/6, tại buổi tiếp xúc cử tri TP. Đà Nẵng, giải đáp những vấn đề quan tâm của cử tri, người dân quan tâm trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay: Trước đây, khi có chủ trương mở các lối xuống biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, nhiều ý kiến, nhiều người cho rằng Đà Nẵng sẽ không thể làm được điều đó vì khu vực đất chạy dọc bờ biển đã giao cho các doanh nghiệp, thế nhưng đến nay, Đà Nẵng đã làm được nhiều lối xuống biển.

Hiện nay, người dân, du khách rất thuận lợi khi muốn xuống các bãi biển. Ngày ngày đi xuống các khu vực bãi biển, người dân tận mắt giám sát, theo dõi các hoạt động ở các khu vực này nên không còn hoài nghi, lo lắng về tình hình an ninh quốc phòng.

“Vậy điều gì đã giúp Đà Nẵng làm được điều đó?”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đặt câu hỏi và tự trả lời: Đó là vì Đà Nẵng căn cứ và thực hiện đúng các quy định pháp luật về biển, biển là tài sản chung, mọi người dân đều được tắm biển, vui chơi, nghỉ dưỡng trên bãi biển. Cùng với đó, là sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp. Họ sẵn sàng hỗ trợ vật chất, kinh phí để hợp sức cùng chính quyền địa phương mở và xây dựng các con đường, lối xuống biển.

img
Lối xuống biển nằm giữa dự án khách sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana

Những lối xuống biển được hợp sức xây dựng giữa chính quyền và doanh nghiệp

Với sự hợp sức của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, sau khoảng 1 năm triển khai, đến nay, 5 lối xuống xuyên qua các khu nghỉ dưỡng, resort đâm thẳng xuống bãi biển Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành. Những lối xuống biển đẹp, khang trang, xanh mát đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với không gian biển, tham gia các hoạt động vui chơi, tắm biển.

Nằm giữa dự án khách sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana, lối xuống được lát đá tự nhiên, mà còn có vườn hoa, vệt cỏ xanh chạy dọc 2 bên đường đi bộ, cùng các hạng mục vui chơi, vận động phục vụ người dân. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố Đà Nẵng có quy mô diện tích 12.782m2, với tổng chiều dài 330m, rộng 39m, trong đó lối đi bộ rộng 3m.

Nằm nối dài trên trực đường Hồ Xuân Hương, một lối xuống biển khác đâm thẳng xuống bờ biển Mỹ Khê cũng vừa được hoàn thành đưa vào sử dụng. Lối xuống biển có quy mô diện tích 6.680 m2, với chiều dài 445m, rộng 15m, trong đó đường đi bộ rộng 5,7m. Công trình có kinh phí xây dựng gần 5 tỷ đồng được chính quyền TP. Đà Nẵng sử dụng nguồn ngân sách thành phố để đầu tư.

Hiện cũng có thêm 1 lối xuống biển nằm ở khu vực phía Nam dự án Future Property Invest, có diện tích 10.158 m2, với chiều dài 507,9m; rộng 20m cũng được xây dựng từ nguồn ngân sách TP. Đà Nẵng

Cùng với đó, Công ty CP phát triển đô thị du lịch Quảng An Đà Nẵng tự bỏ vốn đầu tư xây dựng con đường công cộng phía Bắc dự án Khu du lịch biển The Song. Công trình có quy mô 2.716m2, với chiều dài 271m; rộng 10m, trong đó đường đi rộng 7m. Thêm nữa, lối xuống biển phía Nam dự án Khu du lịch và giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores được Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Silver Shores tự bỏ vốn đầu tư xây dựng có quy mô 1.911 m2, với chiều dài 273m, rộng 7m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.