Chính trị

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: “Tôi cũng có trách nhiệm”

03/11/2016, 07:25
image

Dù nguy cơ xảy ra hỏa hoạn trên địa bàn thành phố đã được báo động nhưng tình trạng vẫn rất đáng lo ngại.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: “Tôi cũng có trách nhiệm”

Hoàng Trung Hải..

Hoàng Trung Hải.

Trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 2/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhận định, vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông là rất nghiêm trọng. “Đã để xảy ra cháy gây chết người, dù ở địa bàn nào thì cũng phải có trách nhiệm quản lý. Tôi là lãnh đạo thành phố, tôi cũng có trách nhiệm, chứ không thể nói khi có cháy nổ, TNGT… ở thành phố của mình mà mình không có trách nhiệm gì được”, ông Hải thẳng thắn.

Thông tin thêm về 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết: “Khi sự cố xảy ra, có 2 phòng đang hát, tại đây có một lớp học viên lý luận chính trị sau khi thi xong môn học thì tổ chức liên hoan. Lớp học gồm 12 người nhưng chỉ có một người thoát được ra bên ngoài, còn lại 11 người tử vong. Trong số những nạn nhân tử vong có một cán bộ của Hà Nội. Đây là sự cố rất đáng tiếc và nghiêm trọng, cơ quan công an đang tiến hành điều tra. Và trách nhiệm cụ thể của mỗi bên phải căn cứ vào kết quả điều tra của cơ quan công an”, ông Hải thông tin.

Theo ông Hải, dù nguy cơ xảy ra hỏa hoạn trên địa bàn thành phố đã được báo động nhưng tình trạng này vẫn rất đáng lo ngại. Sau sự việc, thành phố sẽ họp đột xuất để có những giải pháp quyết liệt hơn.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an: Công tác cứu nạn hạn chế vì tiếp cận khó khăn

Thượng tướng Lê Quý Vương (1)

Thượng tướng Lê Quý Vương

Nhận định về công tác chữa cháy, cứu nạn trong vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, có một điều đáng tiếc là công tác cứu nạn đã không được tiến hành kịp thời do việc tiếp cận hiện trường khó khăn cũng như ngọn lửa quá lớn. Ngoài ra, hầu hết mọi người đều không coi trọng công tác phòng ngừa, đến khi cháy không biết sử dụng thiết bị chữa cháy tại chỗ.

“Có những quy chuẩn như khi xây phải có cửa thoát hiểm thì gần như các nhà cao tầng này không có đường thoát hiểm, cầu thang thì hẹp, khi xảy ra cháy thang máy không hoạt động được nên không có đường thoát. Hầu hết các kiểu quán karaoke lại không có lối vào, tất cả các tầng ở trên đều kín, phẳng, đóng chặt cửa nên không thể vào cứu nạn được”, Thượng tướng Vương phân tích.

Trước câu hỏi của PV Báo Giao thông về việc gần đây xảy ra khá nhiều vụ cháy tại các quán karaoke, sau khi cháy mới lộ ra các cơ sở này không đảm bảo điều kiện về PCCC, trách nhiệm thẩm định các điều kiện này liệu có bị buông lỏng, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho rằng, điều này chưa thể đánh giá được, vì còn phụ thuộc vào việc phân cấp trong thẩm định, cấp phép điều kiện PCCC. Bên cạnh đó, nhiều sự cố phát sinh ngoài tầm kiểm soát nên không thể tính trước.

“Về việc này, lãnh đạo Bộ phụ trách và Cục trưởng Cục PCCC đã có chỉ đạo rất thường xuyên. Tuy nhiên, để xảy ra các vụ cháy lớn gây thiệt hại nặng nề cũng là thiếu sót trong công tác quản lý. Và sau mỗi vụ việc cần phải xem xét lại trách nhiệm, thông qua công tác điều tra toàn diện mới kết luận được”, Thượng tướng Vương nói.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.