Hỏi - Đáp

Bí thư Thành uỷ, Ủy viên T.Ư Đảng dùng xe tối đa 1,1 tỷ

23/02/2017, 11:39
image

Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng, Bí thư tỉnh, thành trực thuộc T.Ư được sử dụng xe ô tô tối đa 1,1 tỷ đồng.

xe công hà nội

Theo quy định, các chức danh như Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng, Bí thư các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư được sử dụng xe ô tô mức giá tối đa 1,1 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Hỏi: Thời gian qua báo chí đề cập khá nhiều đến việc sử dụng xe công. Xin hỏi, tiêu chuẩn xe công đối với các cán bộ nhà nước được quy định thế nào?

Ngô Thị Thanh Huyền (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời:

Theo Quyết định 32/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan nhà nước, các chức danh được sử dụng thường xuyên một xe ô tô, kể cả sau khi đã nghỉ công tác, không quy định mức giá cụ thể, gồm: Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng; Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch Quốc hội.

Các chức danh được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác gồm: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Viện trưởng Viện KSND tối cao, Chánh án TAND tối cao, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 10,4 trở lên.

Căn cứ tình hình thực tế tại từng thời điểm, Thủ tướng Chính phủ quyết định chủng loại xe trang bị cho các chức danh nêu trên theo đề nghị của Bộ Tài chính. Giá mua xe phù hợp với thị trường tại thời điểm mua sắm.

Các chức danh được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một xe ô tô với giá mua tối đa 1,1 tỷ đồng/xe gồm: Trưởng ban của Đảng ở TƯ, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội; Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Trưởng các đoàn thể ở T.Ư, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,7 trở lên; Bí thư tỉnh ủy các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ; Các chức danh của TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh: Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách.

Các chức danh được sử dụng xe ô tô để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác với mức giá mua xe tối đa 920 triệu đồng/xe, gồm: Phó Trưởng ban của Đảng ở T.Ư, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao, Phó Chánh án TAND tối cao; Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, Thứ trưởng, Phó các đoàn thể T.Ư, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 trở lên; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư; Các chức danh của TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh: Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách, Phó Chủ tịch HĐND, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ.

Giá mua xe ô tô theo quyết định này là giá mua đã bao gồm các loại thuế phải nộp theo quy định của pháp luật; chưa bao gồm lệ phí trước bạ, lệ phí cấp biển số xe, phí bảo hiểm, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ liên quan đến việc sử dụng xe.

 Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.