Giao thông

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia nhận Kỷ niệm chương GTVT

10/04/2018, 18:15

Bộ GTVT trao tặng Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT Việt Nam.

Bo-GTVT-trao-tang-ky-niem-chuong-bi-thu-thu-nhat-d

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT cho ông Andrew Shepherd, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại VN

Chiều nay, 10/4, Bộ GTVT tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT cho ông Andrew Shepherd – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Theo Quyết định được công bố tại lễ trao tặng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã quyết định trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GTVT VN cho ông Andrew Shepherd vì những đóng góp tích cực của ông trong thời gian công tác tại Việt Nam vào sự phát triển ngành GTVT VN.

Tặng Kỷ niệm chương và phát biểu chúc mừng ông Andrew Shepherd, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã nhận được nhiều sự hỗ trợ hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Australia thông qua Đại sứ quán Australia. Đặc biệt, trong lĩnh vực giao thông, với sự viện trợ của Australia, một số công trình hạ tầng giao thông tiêu biểu cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước như cầu Mỹ Thuận đã hoàn thành vào năm 2000, cầu Cao Lãnh sắp hoàn thành.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, những hỗ trợ đó của Chính phủ Australia dành cho Việt Nam nói chung, các công trình tiêu biểu nói riêng, có sự đóng góp không nhỏ của cá nhân ông Andrew Shepherd. Trên cương vị Bí thư thứ nhất, ông Andrew Shepherd đã có nhiều đóng góp hiệu quả, tích cực, nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT. Tiêu biểu là các dự án giao thông trọng điểm như: Dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long, Dự án Hành lang ven biển phía Nam và Dự án Kết nối trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có công trình cầu Cao Lãnh tại tỉnh Đồng Tháp được Australia tài trợ không hoàn lại 160 triệu đô la Australia.

Bày tỏ vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT, ông Andrew Shepherd chia sẻ rất vui mừng khi được làm việc tại Việt Nam trong thời gian qua. “Tôi rất vinh dự khi được tham gia, đóng góp phần nhỏ bé của mình vào việc triển khai các dự án hợp tác Việt Nam – Australia trong phát triển GTVT Việt Nam. Đây là những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp công tác của tôi”, ông Andrew Shepherd xúc động nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.