Giao thông

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản nhận Kỷ niệm chương GTVT

24/03/2017, 18:22
image

Bộ GTVT trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT Việt Nam cho Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản.

TRao-ky-niem-chuong

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT cho ông Fukushima Yosuke, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại VN

Chiều nay (24/3), Bộ GTVT trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT cho ông Fukushima Yosuke – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Theo Quyết định được công bố tại lễ trao tặng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã quyết định trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GTVT VN cho ông Fukushima Yosuke vì những đóng góp tích cực của ông trong thời gian công tác tại Việt Nam vào sự phát triển ngành GTVT VN.

Tặng Kỷ niệm chương và phát biểu chúc mừng ông Fukushima Yosuke, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã nhận được nhiều sự hỗ trợ hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại VN. Tính từ năm 1994 đến nay, Nhật Bản đã tài trợ trên 880 nghìn tỷ Yên vốn ODA để thực hiện các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Gần đây nhất, công trình nhà ga T2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cầu Nhật Tân là 2 công trình tiêu biểu cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, trong những hỗ trợ to lớn đó của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam nói chung, các công trình tiêu biểu nói riêng, phải kể đến đóng góp không nhỏ của cá nhân ông Fukushima Yosuke. Trên cương vì Bí thư thứ nhất, ông Fukushima Yosuke đã có nhiều đóng góp hiệu quả, tích cực, nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia nói chung và giữa Bộ GTVT VN và Đại sứ quán Nhật Bản tại VN cũng như với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản nói riêng.

“Việc trao tặng phần thưởng cao quý của Bộ GTVT VN cho ông Fukushima Yosuke không chỉ là sự trân trọng, ghi nhận những đóng góp của các nhân ông Fukushima Yosuke mà còn là lời cảm ơn tới Chính phủ, nhân dân và các doanh nghiệp Nhật Bản đối với Chính phủ, nhân dân Việt Nam, đối với sự nghiệp phát triển của ngành GTVT VN”, Thứ trưởng Đông nói và mong rằng thời gian tới, dù công tác ở đâu, trên cương vị nào, ông Fukushima Yosuke cũng sẽ luôn dành sự quan tâm hỗ trợ đặc biệt cho ngành GTVT VN.

trao-ky-niem-chuong1

Ông Fukushima Yosuke nhận được tình cảm trân trọng của các đơn vị Bộ GTVT vì sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ thời gian qua

Bày tỏ vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT, ông Fukushima Yosuke chia sẻ rất vui mừng khi được làm việc tại Việt Nam trong 3 năm qua. “Tôi rất vinh dự khi được tham gia, chứng kiến những công trình, dự án GTVT lớn của Việt Nam như: Nhà ga T2 Nội Bài, Cầu Nhật Tân đi vào khai thác hiệu quả. Đây là những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của tôi”, ông Fukushima Yosuke xúc động nói.

Ông Fukushima Yosuke trân trọng cảm ơn sự đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo bộ GTVT VN dành cho ông và cho biết, trong thời gian công tác tại Việt Nam, ông đã nhận được sự giúp đỡ, phối hợp rất hiệu quả của các cán bộ Bộ GTVT. Ông Fukushima Yosuke khẳng định, Việt Nam như là quê hương thứ hai, vì vậy dù ở cương vị nào cũng sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam nói chung và ngành GTVT VN nói riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.