Xã hội

Bí thư tỉnh Quảng Bình bỏ tiền túi mua cá cho ngư dân

08/05/2016, 07:54

Cùng với việc thăm hỏi động viên ngư dân, Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình đã kiểm tra công tác thu mua cá.

images594099_IMG_0911

Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang (phải) kiểm tra công tác thu mua cá, hải sản xa bờ tại cảng cá Sông Gianh.

Ngày 7/5, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp đi kiểm tra công tác thu mua cá đánh bắt xa bờ tại Cảng cá sông Gianh, đồng thời tới thăm, tặng quà các ngư dân các xã Hải Trạch (Bố Trạch), Quang Phú (TP. Đồng Hới).

Tại các địa phương đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã kiểm tra tình hình đời sống của ngư dân sau sự cố cá biển chết hàng loạt thời gian qua. Thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân vùng ven biển, đồng thời ghi nhận nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong quá trình khắc phục sự cố, sự chung tay, đoàn kết của nhân dân để vượt qua khó khăn.

images594097_IMG_0779

Cùng nhân dân địa phương làm vệ sinh đường ven biển.

Ông Hoàng Đăng Quang khẳng định, chính quyền các cấp sẽ luôn đồng hành cùng với các ngư dân, bà con yên tâm tiếp tục khai thác hải sản tại các vùng biển an toàn và tìm các giải pháp mới để ổn định tình hình đời sống trước mắt và lâu dài.

Còn tại Cảng cá sông Gianh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã trực tiếp kiểm tra công tác thu mua cá, hải sản đánh bắt xa bờ cho các ngư dân. Tại đây, toàn bộ cá từ các tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân khi về bờ sẽ được lực lượng chức năng địa phương lấy mẫu kiểm định, sau đó cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi đã có giấy chứng nhận này, cá, hải sản của ngư dân sẽ được các thương lái, doanh nghiệp thu mua ngay tại cảng. Thống kê sơ bộ đến nay, đã có khoảng 400 tấn cá, hải sản xa bờ được thu mua. Đây chính là động lực giúp ngư dân yên tâm bám biển.

Để động viên ngư dân, Bí thư tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang cũng tự bỏ tiền mua cá cho ngư dân. Ông Quang mong muốn ngư dân tiếp tục vững tin vươn khơi bám biển, góp phần nâng cao sản lượng đánh bắt và chung tay giữ gìn chủ quyền biển đảo của quê hương.

Cũng trong chuyến thăm này, Bí thư tỉnh Quảng Bình chỉ đạo chính quyền địa phương, các sở ngành cần thống kê cụ thể thiệt hại để tỉnh có phương án trình Chính phủ hỗ trợ Quảng Bình tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.