Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu: Yêu cầu giữ cấp độ 3 đến hết năm 2021

06/12/2021, 17:54

Số ca nhiễm Covid-19 vẫn còn cao, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu yêu cầu giữ cấp độ 3 của tỉnh này đến hết năm 2021.

Chiều 6/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng cho rằng, số ca mắc ngày nào thấp nhất cũng là 300 ca nhiễm, cao nhất lên con số hơn 500 ca nhiễm. Ngoài cộng đồng, khu phong tỏa, khu cách ly tập trung còn nhiều.

img

Bác sĩ thuộc Đoàn công tác của Quân khu 9 chăm sóc cho bệnh nhân đang cách ly điều trị.

"Với những con số thống kê như hiện tại không thể xuống cấp độ dịch được và yêu cầu tỉnh vẫn giữ cấp độ 3 cho đến hết năm 2021", ông Hùng nói.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng yêu cầu đẩy nhanh việc tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đối với các đối tượng tiêm từ 12 - 17 tuổi đã 95%, vậy số còn lại 5% ở đâu, làm gì, phải rà soát ngay?

Trong tháng 12 này, có ngày lễ Giáng sinh và Giao thừa năm cũ và đón năm mới 2022, có thể người dân tập trung rất đông. Do đó, UBND tỉnh phải thông báo những quy định cụ thể để người dân thực hiện nghiêm túc.

“Lực lượng công an, quân sự phải tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm hơn nữa những trường hợp vi phạm phòng, chống dịch. Phải mạnh mẽ hơn trong việc xử lý các biện pháp hành chính thì mới phòng, chống dịch hiệu quả”, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng yêu cầu, đã có hướng dẫn của Bộ Y tế, nên các địa phương phải thực hiện cách ly F1, điều trị F0 tại nhà. "Phải mạnh dạn cái này", ông nói.

Báo cáo tại cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19 chiều 6/12, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu Bùi Quốc Nam cho biết, trong 2 tuần qua từ 23/11 đến 6/12, toàn tỉnh ghi nhận 6.847 ca, tăng hơn so với 2 tuần trước 964 ca; F0 trong cộng đồng có 3.078 ca, tăng 187 ca.

Cho đến nay Bạc Liêu đã có 16.651 ca mắc Covid-19, có 140 ca tử vong. Hiện tỉnh đang điều trị 5.861 ca, trong đó có hơn 331 ca tại nhà.

Theo ông Nam tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp khi vẫn còn xuất hiện thêm F0 mới từ các ổ dịch, các khu cách ly, phong tỏa và người dân về từ các tỉnh lân cận, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát. Trong 1-2 tuần tới, dịch các tỉnh, thành lân cận và khu vực phía Nam có xu hướng tăng trở lại, tiềm ẩn lây lan dịch bệnh đối với tỉnh vẫn còn hiện hữu.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đánh giá cấp độ dịch tuần này cấp 3 có 18 xã, cấp 2 có 33 xã, cấp 1 có 13 xã. Cấp huyện có 4 huyện cấp 3, 2 huyện cấp 2 và 1 huyện cấp 1. Toàn tỉnh tiếp tục là cấp 3.

Theo ông Nam, với tình hình biến thể Omicron hiện nay, rất đáng lo ngại vì có thể lây nhanh hơn, dễ tái nhiễm hơn các biến chủng khác. Việt Nam chưa có ca mắc biến thể này.

Tuy nhiên, Bạc Liêu vẫn xây dựng các kịch bản, trong đó tăng cường giám sát chặt chẽ những người nhập cảnh, vận động người dân tuân thủ phòng chống dịch, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và tăng cường tiêm vaccine.

Tại cuộc họp, đại diện Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), đánh giá hiện cơ sở thu dung, điều trị đã quá tải, nhất là ở tầng 1 bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng. Do đó, tỉnh nên quan tâm đến việc điều trị F0 tại nhà để giảm quá tải và nhân lực, chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.