Điều tra

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo giám sát chặt vụ nghi vòi tiền chạy tại ngoại

03/06/2023, 13:55

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau giám sát chặt chẽ vụ việc nghi là vòi tiền chạy án, xảy ra trên địa bàn huyện Ngọc Hiển.

Ngày 3/6, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã giao Ban Nội chính Tỉnh ủy - cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Cà Mau giám sát chặt chẽ vụ việc nghi là vòi tiền chạy tại ngoại, xảy ra trên địa bàn huyện Ngọc Hiển.

Đồng thời, Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu đề xuất Thường trực Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chỉ đạo kịp thời.

img

Mẹ của chị T. kể lại vụ việc con gái đánh bạc bị bắt tạm giam. Ảnh: T.V.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cũng chỉ đạo Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh, Bí thư Ban Cán sự Đảng Viện KSND tỉnh sớm xác minh, làm rõ nội dung sự việc, xử lý đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và có báo cáo kết quả về Thường trực Tỉnh ủy.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 5/2023, ông L.T.T. (ngụ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) có chia sẻ với báo chí về vụ việc gia đình ông bị vòi vĩnh tiền để chạy tại ngoại cho chị L.P.T. (con gái ông T.).

Ông T. đã cung cấp nhiều đoạn ghi âm có nội dung vòi vĩnh tiền để giải quyết cho con gái ông được tại ngoại điều tra.

Những người nói chuyện trong các đoạn ghi âm, theo ông T. là cán bộ Công an huyện và cán bộ Viện KSND huyện Ngọc Hiển.

Được biết, tháng 12/2022, chị T. bị công an bắt quả tang đánh bạc ăn thua bằng tiền 2 lần. Lần đầu bị phạt hành chính 1,5 triệu đồng, lần sau bị khởi tố vì đã bị phạt hành chính còn tái phạm.

Sau đó, Cơ quan điều tra Công an huyện Ngọc Hiển đã bắt giam chị T. vì có xác nhận của Công an thị trấn Rạch Gốc về dấu hiệu bỏ trốn hoặc cản trở điều tra.

Khi gần hết hạn tạm giam, ông T. được cho là bị các cán bộ nghi có hành vi “vòi tiền” để giúp cho con gái ông được tại ngoại. Nhưng ông T. đã không đưa tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.