Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau gửi “tâm thư” đến lực lượng tuyến đầu chống dịch

18/08/2021, 19:19

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải đã gửi thư động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch, với tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ.

Chiều 18/8, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải đã có thư động viên gửi đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch, đang trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra mã QRCode nhận diện "luồng xanh" của phương tiện vận tải hàng hóa tại chốt kiểm soát trên QL1 thuộc địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Hình ảnh lực lượng tuyến đầu căng mình chống dịch gây xúc động mạnh

“Các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, nhất là lực lượng bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế, lực lượng vũ trang, tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng, dân quân tự vệ, các lực lượng tình nguyện... đã không quản ngại ngày đêm, nắng mưa, để kịp thời điều tra, truy vết, xét nghiệm, sàng lọc, quản lý cách ly, điều trị bệnh cho nhân dân.

Tuần tra, bám chốt, rà soát, quản lý chặt người, phương tiện vào địa bàn tỉnh; quản lý, giám sát chặt chẽ địa bàn "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, cũng như kịp thời cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu đảm bảo cuộc sống nhân dân...”, nội dung thư nêu.

Cũng trong “tâm thư” của mình, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cho biết: “Hình ảnh các lực lượng tuyến đầu căng mình làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ chạy đua với thời gian để chống dịch đã gây xúc động mạnh mẽ trong nhân dân với tấm lòng yêu nước, về tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ”.

Cùng chung sức vượt qua đại dịch

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải đã bày tỏ sự trân trọng cảm ơn, ghi nhận, biểu dương tinh thần quyết tâm, làm việc tận tụy, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh nhà trong thời gian vừa qua.

Để thực hiện đạt mục tiêu khống chế, ngăn chặn triệt để lây lan của dịch bệnh, tiến tới làm trong sạch địa bàn, Bí thủ Tỉnh ủy Cà Mau mong muốn, lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, chung sức cùng hệ thống chính trị của tỉnh nhà sớm chiến thắng dịch bệnh, đem lại cuộc sống an toàn, hạnh phúc cho nhân dân và sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Xử nghiêm phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau vào chiều 17/8, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường với quản lý xe vận tải hàng hóa đi - về - vào địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị khẩn trương cấp mã quản lý xe trong tỉnh phải gắn liền với tài xế, phụ xế. Tránh trường hợp đổi tài xế, dẫn đến phức tạp rộng ra.

“Xe người đi ngoài tỉnh về, dù ngoài tỉnh vào hay trong tỉnh đi về thì các địa phương phải quản lý chặt không để tài xế tiếp xúc với người địa phương’, ông Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cũng lưu ý rằng, trường hợp tài xế tỉnh ngoài vào không thực hiện đúng điểm lên xuống hàng hóa thì phải xử lý nghiêm theo quy định, các địa phương phải phối hợp với tỉnh ngay, báo cáo rõ biển kiểm soát xe, của doanh nghiệp nào để nắm và báo ngay cho doanh nghiệp.

“Trường hợp không chấp hành, chống đối, tôi đề nghị mạnh dạn cách ly và thông báo về cho doanh nghiệp biết nhân viên của doanh nghiệp đó vi phạm là phải xử lý nghiêm, chống dịch là phải làm quyết liệt, không được chủ quan”, ông Hải quyết liệt.

Để tăng cường lực lượng ngăn chặn người từ tỉnh ngoài vào, Cà Mau bố trí thêm 30 chốt kiểm soát; trong đó có 10 chốt đường bộ, 9 chốt đường thủy và 11 chốt tại các sông, kênh thông ra biển; nâng tổng số các chốt kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh lên 92 chốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.