Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông: Nhất trí tạm dừng các chốt kiểm soát dịch

06/12/2021, 19:50

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh thống nhất với đề xuất tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ của tỉnh này.

Chiều 6/12, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông đã họp, nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

img

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông thống nhất với đề xuất dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ của tỉnh.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho biết, từ ngày 29/11 đến ngày 6/12, toàn tỉnh ghi nhận 803 ca mắc Covid-19 tại 8/8 huyện, thành phố. Trong đó, có 180 trường hợp là học sinh, tăng 244 ca so với tuần trước. Các ca mắc tập trung chủ yếu ở các huyện Krông Nô, Đắk R’lấp, Tuy Đức …

Tính đến 12h00’ ngày 6/12, tỉnh Đắk Nông đã triển khai 15 đợt tiêm vắc xin Covid-19, tỷ lệ bao phủ mũi 1 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 100%, mũi 2 đạt 91%. Tỷ lệ bao phủ mũi 1 cho đối tượng từ 12-17 tuổi đạt 72%. Đánh giá cấp độ dịch, toàn tỉnh từ cấp độ 3 (nguy cơ cao) xuống cấp độ 2 (nguy cơ trung bình).

img

Người dân xếp hàng chờ khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh Đắk Nông tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút.

Cũng tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đề xuất tạm dừng các trạm kiểm soát dịch tại chốt Cư Jút (xã Tâm Thắng, giáp tỉnh Đắk Lắk), huyện Đắk R’lấp (xã Đắk Ru, giáp tỉnh Bình Phước) và huyện Đắk Glong (giáp tỉnh Lâm Đồng).

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông thống nhất với đề xuất dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ của tỉnh.

“Các trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ thì các tỉnh làm sao Đắk Nông làm vậy chứ cũng không ngăn sông cấm chợ”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác, tránh tâm lý nghỉ ngơi, “xả hơi” trong thời điểm hiện tại. Các cấp, ngành phải tiếp tục nâng cao trách nhiệm, đơn vị nào để xảy ra tình trạng bùng phát dịch sẽ nhắc nhở, phê bình, kiểm điểm người đứng đầu…

img

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác. Các cấp, ngành phải tiếp tục nâng cao trách nhiệm, đơn vị nào để xảy ra tình trạng bùng phát dịch sẽ nhắc nhở, phê bình, kiểm điểm người đứng đầu…

Toàn tỉnh tập trung nhân lực, vật lực, nguồn lực để chữa trị các trường hợp F0. Đối với những bệnh nhân không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà, nhưng phải có hướng dẫn cụ thể cho người bệnh. Ngành Y tế cần tăng cường quản lý, giám sát để việc điều trị hiệu quả, an toàn.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, hiện nay tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 nằm trên đường Hồ Chí Minh (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) và tại chốt Cai Chanh (xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp) vẫn duy trì việc kiểm soát, khai báo y tế đối với người đi, qua đại bàn tỉnh. Tình trạng trên đã gây không ít "phiền" cho cá nhân, doanh nghiệp và không phù hợp với Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn.

Đồng thời, tại chốt kiểm soát, khai báo y tế gây tình trạng tập trung đông người, có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh khiến người dân bức xúc... Trong khi đó, qua khảo sát nhiều địa phương trên toàn quốc các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ đã được gỡ bỏ.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông, tính đến 18h00 ngày 6/12, tỉnh Đắk Nông ghi nhận thêm 60 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số trường hợp mắc lên 3.258 người. Trong đó, có nhiều trường hợp được ghi nhận trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.