Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình không tham gia Ban chấp hành khóa mới

02/10/2020, 18:09

Trong danh sách 52 người của BCH Đảng bộ tỉnh Hòa Bình khóa mới, không có tên Bí thư Tỉnh uỷ khóa XVI Bùi Văn Tỉnh.

img
Ông Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình

Trong phiên làm việc buổi chiều của ngày làm việc thứ hai (2/10/2020), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiến hành Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 52 đồng chí và lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu nhân sự Bí thư Tỉnh ủy khóa XVII. Trong danh sách 52 người của BCH khoá mới, không có tên Bí thư Tỉnh uỷ khoá XVI Bùi Văn Tỉnh.

img
Các đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành

Trước đó, trong phiên họp sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng dự có đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh lân cận.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 có 347 đại biểu, đại diện cho trên 67.000 đảng viên của 13 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình đã khát quát những kết quả đạt được của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh trong nhiệm kỳ qua, nhấn mạnh tầm quan trọng của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là dịp để khẳng định những thành quả, kinh nghiệm quan trọng cần phát huy, chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; đánh giá thời cơ, yêu cầu phát triển cũng như những khó khăn, thách thức trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

img
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hòa Bình đã đạt được trong thời gian qua.

"Trong bối cảnh có nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng chúng ta cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp ở Biển Đông, biến đổi khí hậu, dịch bệnh Covid-19..., chúng ta đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, bản lĩnh, nỗ lực sáng tạo. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, địa phương, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI với hầu hết các chỉ tiêu đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra", bà Ngân nói.

img
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1/10 - 3/10.

Với tinh thần Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, bà Ngân đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội phát huy cao nhất trí tuệ và trách nhiệm của mỗi người để thực hiện thật tốt các nội dung của Đại hội, tạo nên sự tin tưởng, phấn khởi của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà.

"Làm sao sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, tạo thành phong trào thi đua mạnh mẽ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, xây dựng Hòa Bình trở thành một tỉnh phát triển khá về kinh tế, có nền văn hóa đậm nét bản sắc các dân tộc thiểu số; đến năm 2025, kinh tế đạt mức trung bình của cả nước, năm 2030 trở thành tỉnh phát triển, thuộc nhóm dẫn đầu trong khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc", bà Ngân nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.