Xã hội

Bí thư xã Đồng Tâm lên tiếng sau quyết định bị khai trừ Đảng

21/10/2017, 12:33

Huyện ủy Mỹ Đức đã quyết định kỷ luật khai trừ Đảng bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm.

bi-thu-xa-dong-tam-bi-khai-tru-dang

Bà Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm bị khai trừ Đảng. Ảnh Tuổi trẻ

Báo Tuổi trẻ đưa tin, hôm qua 20/10, lãnh đạo Huyện ủy Mỹ Đức cho biết cơ quan này vừa có thông báo kết luận kiểm tra đối với Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020 vì để xảy ra "điểm nóng" tại đây từ ngày 15/4 đến ngày 22/4.

Tại buổi thông báo kết luận, Huyện ủy Mỹ Đức cũng ra quyết định thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, với hình thức khai trừ Đảng.

Những người khác bị thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo gồm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, ông Hoàng Thanh Hương - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã và ông Lê Trường Huy - Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm.

Riêng ông Phạm Hồng Sỹ - Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tâm - bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Cũng theo báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Lan nhận hình thức kỳ luật cao nhất là khai trừ Đảng do liên quan đến các nội dung: Với tư cách là người đứng đầu Đảng ủy xã nhưng không thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên về các nội dung liên quan đến khu vực đất đang xảy ra khiếu kiện; rời bỏ vị trí trong 3 ngày (15, 16, 17/4) khi xảy ra sự việc "điểm nóng" ở thôn Hoành dẫn đến sự việc người dân bắt giữ các cán bộ, chiến sỹ đang thi hành công vụ; không có sự chỉ đạo để người dân hợp tác, phối hợp với chính quyền trong việc sớm trao thả người.

Ngoài ra, trao đổi trên Zing.vn, bà Nguyễn Thị Lan cho biết mấy hôm nay bị ốm, khi nghe tin này bà rất buồn. Theo bà Lan, trong các cuộc họp của Huyện ủy Mỹ Đức liên quan đến việc kiểm tra trách nhiệm của tập thể, cá nhân lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Đồng Tâm để xảy ra sự việc điểm nóng ở thôn Hoành, bà đã nhiều lần báo cáo về các sự việc liên quan.

Bí thư xã Đồng Tâm cũng cho hay bà sẽ đề nghị bãi miễn chức danh Chủ tịch HĐND của mình. “Đây là chức danh do nhân dân bầu. Tôi cũng xin được bãi miễn chức danh này. Trong 17 năm công tác, tôi luôn tận tụy hết lòng với nhiệm vụ được giao", bà Lan khẳng định.

Bí thư xã Đồng Tâm nói sẽ nhận trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân về những việc chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.