Thế giới

Bị tố có "quỹ đen", Tổng thống Duterte chỉ tay ăn thề

18/02/2017, 07:23
image

Ông Duterte tuyên bố sẽ từ chức nếu chuyện sở hữu 2 tỉ peso trong tài khoản ngân hàng là có thật.

Duterte

Ông Duterte tuyên bố sẽ từ chức nếu Thượng nghị sĩ Trillanes của nước này có thể chứng minh rằng ông đã từng sở hữu 2 tỉ peso trong tài khoản ngân hàng.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ từ chức nếu Thượng nghị sĩ Trillanes của nước này có thể chứng minh rằng ông đã từng sở hữu 2 tỉ peso, tương đương với hơn 40 triệu USD trong tài khoản ngân hàng, theo Tân Hoa xã ngày 16/2.

Tuyên bố của ông Duterte được xem là lời đáp trả mạnh mẽ đối với cáo buộc của Thượng nghị sĩ Trillanes rằng ông Duterte có “quỹ đen” với hàng chục triệu USD.

“Nếu Trillanes có thể chứng minh được cáo buộc của ông ấy cho rằng tôi sở hữu phi pháp 2 tỉ peso hoặc nếu có một tài khoản ngân hàng đứng tên tôi có tổng số tiền gửi thậm chí chỉ nửa tỉ peso tại một thời điểm nào đó thì tôi sẽ từ chức tổng thống ngay lập tức”, ông Duterte nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Duterte cũng cho rằng đây là "cách không mới" của Thượng nghị sĩ Trillanes nhằm vào ông.

Thượng nghị sĩ Trillanes từng là một sĩ quan hải quân và là người dẫn đầu cuộc đảo chính bất thành hồi năm 2003. Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Duterte, ông Trillanes từng chỉ trích nhà lãnh đạo Philippines sở hữu các tài khoản ngân hàng bí mật.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.