Xã hội

Bị tố đánh học sinh bầm mặt, trường "gây khó" phóng viên tác nghiệp

15/04/2016, 14:38

Trường mầm non Phú Thuận (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) thiếu thiện chí và liên tục gây khó PV các báo.

Co- giao- mam- non- tac- nghiep- phong- vien- kiem

Hết kiểm tra thẻ nhà báo, CMND, cán bộ nhà trường chụp lại các PV đến tìm hiểu vụ việc nghi học sinh bị đánh bầm mặt... Các PV liên tục bị trường làm khó khi tác nghiệp.

Những ngày qua, dư luận rộ thông tin cháu N.M.U (4 tuổi, học sinh lớp B) khi gửi tại Trường mầm non Phú Thuận (TP Huế), bị đánh bầm mặt. Vụ việc được anh Ngô Văn Minh (47 tuổi, trú tại chung cư Hương Sơ, TP Huế), phụ huynh cháu U. phát hiện khi đón con đi học về ngày 6/4. Thông tin sau đó được một số trang mạng xã hội đăng tải. Hình ảnh cháu U. với vết bầm đỏ cùng nhiều vết xước đậm bên má phải. Theo anh Minh, gia đình đã báo lên ban giám hiệu nhà trường để làm rõ.

Tìm hiểu vụ việc, sáng 14/4, PV Báo Giao thông cùng nhiều cơ quan báo chí khác đến trường xác minh. Tuy nhiên, thay vì hợp tác thì nhiều cán bộ trường này liên tục tỏ vẻ khó chịu, vòng vo đủ lý do để gây khó cho PV tác nghiệp theo đúng quy định. 

Co- giao- mam- non- tac- nghiep- phong- vien- kiem

Những vết lằn kéo dài từ má xuống cổ cháu Ng. M. U. (4 tuổi, học sinh lớp B, Trường mầm non Phú Thuận, TP Huế.

Khó khăn lắm, các PV mới được nhà trường bố trí buổi làm việc sau khi đã kiểm tra, "soi" thẻ nhà báo, giấy giới thiệu, và cả các loại giấy tờ tùy thân. PV Báo Giao thông trình thẻ Nhà báo vừa được Bộ TT&TT cấp đổi theo mẫu mới với đầy đủ các thông tin nhận diện, nhưng đại diện Ban giám hiệu nhà trường (sau mới được giới thiệu là cô Nguyễn Cao Thượng Uyên-Phó hiệu trưởng nhà trường) lại viện cớ hoài nghi, bắt bẻ “ảnh phải có giáp lai mà ở đây anh không có dấu giáp lai” (?!).

Các PV nhẫn lại giải thích cặn kẽ cho Ban giám hiệu mã nhận diện hồ sơ nhà báo, tem chống giả có sử dụng chất liệu phản quang, logo Bộ Thông tin và Truyền thông!... thì cô Uyên lại yêu cầu kiểm tra cả CMND, giấy tờ tùy thân như một cơ quan công an. Một nữ cán bộ nhà trường phụ trách ghi biên bản buổi làm việc với PV lý giải: "Cấp trên buộc phải kiểm tra chặt chẽ giấy tờ khi làm việc với các cơ quan báo chí". 

Co- giao- mam- non- tac- nghiep- phong- vien- kiem

Được biết, tại Trường mầm non Phú Thuận này từng xảy ra cô giáo đánh bầm chân học sinh 

Đáng nói, trái ngược với đòi hỏi kiểm tra nhân thân PV một cách thái quá, phía nhà trường cố tình không giới thiệu tên, chức vụ các cán bộ buổi làm việc. Khó khăn lắm các PV mới "xin" được tên cô Uyên. Sau khi gây khó đủ đường, cô Uyên trả lời báo chí cách vòng vo, cố tình né tránh vụ việc liên quan đến học sinh nghi bị đánh ở trường.

“Hôm nay các anh về làm việc những nội dung gì? Để em chuẩn bị nội dung… báo cáo cho các anh”, cô này liên tục né tránh.

PV Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin việc này

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.