Xem - ăn - chơi

Bị tố đạo ca sĩ Hàn, Huỳnh Anh lên tiếng

14/11/2016, 17:10
image

Huỳnh Anh giải thích, mình chỉ cover lại tiết mục của ca sĩ Hàn Ukwon trong chương trình Hoán đổi chứ không đạo.

huynh-anh-2

Huỳnh Anh giải thích mình chỉ cover lại tiết mục của ca sĩ Hàn Ukwon trong chương trình Hoán đổi chứ không đạo. (Ảnh: Hồ Tân)

Tập bán kết đầu tiên của chương trình Hoán đổi ngày 12/11 trên kênh VTV3, với màn tranh tài của bốn nghệ sĩ: diễn viên Huỳnh Anh, biên đạo múa Quang Đăng, Ngọc Anh và á hậu Hoàng Oanh. Các nghệ sĩ đã có những màn hoán đổi táo bạo, thể hiện khả năng đa tài của mình ở nhiều vai trò.

Trong tập bán kết, Huỳnh Anh rũ bỏ hình ảnh thư sinh điển trai quen thuộc để vào vai Joker ma mị, nổi loạn. Phần nhảy Joker dance được dàn dựng bởi My Anh Trần, vũ đoàn Game On hỗ trợ ở phân đoạn Joker vượt ngục. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã nhanh chóng phát hiện màn biểu diễn này khá giống tiết mục của nghệ sĩ Hàn Quốc U-Kwon (thành viên nhóm Block B) trong chương trình Mnet Hit The Stage 2016, từ ý tưởng đến hóa trang.

Trên fanpage của chương trình, nhiều bình luận bất bình vì sự "giống nhau" quá đà này. Facebook-er Hanbin Holic viết: "Lần sau chương trình nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc của màn trình diễn, chứ đạo từ nhạc cho tới động tác mà còn ghi credit bậy bạ thì ảnh hưởng đến uy tín chương trình lắm ạ. Dù sao cũng là công sức của người ta thì nên tôn trọng chút. Bạn bè quốc tế mà nhìn vào thì sẽ ấn tượng thế nào về nghệ sĩ Việt Nam đây?".

Trong khi đó, facebook Nghiên Lam tức giận: "Làm sao có thể để người dàn dựng là người khác trong khi lấy hết 100% từ ý tưởng, vũ đạo đến beat như vậy của người khác? Rõ ràng là đạo. Không nói gì quá xa, thử nghĩ họ biết một màn biểu diễn "sao chép" lại của họ đến 100% được chiếu trên truyền hình như thế này thì họ nghĩ gì về người Việt Nam mình? Thích xem chương trình lắm nhưng đến cái này thì thất vọng kinh khủng".

Tiết mục biểu diễn của ca sĩ Ukwon trong chương trình Mnet Hit The Stage 2016:

Mới đây, trên trang cá nhân, diễn viên Huỳnh Anh đã đưa ra thông cáo chính thức của công ty chủ quản Avatar Entertainment về sự việc này. Theo đó, nam diễn viên không "đạo" 99,9% tiết mục gốc mà cover lại 100% tiết mục gốc trên tinh thần thử thách của cuộc thi Hoán đổi.

Huỳnh Anh giải thích, công ty Avatar Entertainment đạo diễn các tiết mục thi xuyên suốt chương trình. Việc dàn dựng thiết kế sân khấu, chuẩn bị đạo cụ, phục trang, sắp xếp hậu trường là bạn Mỹ Anh Trần và hoàn toàn không phải người biên đạo như mọi người đã hiểu lầm là biên đạo từ tiết mục gốc. Và việc cover tiết mục biểu diễn hoàn toàn khác với biên đạo lại tiết mục.

"Huỳnh Anh gửi lời xin lỗi tới fan U-kwon cũng như Block B về sự sơ xuất khi không ghi rõ đây là một tiết mục cover dẫn đến hiểu lầm này. Nếu các bạn có xem Hoán đổi cũng như một số chương trình truyền hình cũng sẽ biết, việc đăng credit (ghi chú thông tin) là điều không theo ý mình, giống như việc viết ghi chú trên 1 MV ca nhạc", nam diễn viên viết.

Tiết mục biểu diễn của Huỳnh Anh trong chương trình Hoán đổi:

 

Nguồn video: Youtube

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.