Điện ảnh

Bị tố hành xử không đẹp, Trấn Thành và CGV xử lý chưa thỏa đáng?

04/03/2023, 18:42

Trấn Thành và phía CGV đã lên tiếng sau khi nam diễn viên bị tố hành xử không đẹp tại rạp chiếu phim, nhưng dường như chưa xoa dịu được dư luận.

Những ngày qua, lùm xùm Trấn Thành bị tố giành mua vé xem phim với khán giả tại cụm rạp CGV Đồng Khởi (TP. HCM) trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Liên quan đến vụ việc, sáng 3/3, trên trang cá nhân Facebook, bà Nguyễn Thị Thanh Hạ - quản lý rạp CGV Vincom Đồng Khởi đã lên tiếng giải thích về vụ việc, cho rằng chỉ là hiểu nhầm.

img

MC, diễn viên Trấn Thành

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc nội dung của CGV nói rằng, phát ngôn của chị Nguyễn Thị Thanh Hạ trên trang cá nhân là quan điểm chính thức của CGV trong vụ việc.

Vài giờ sau, Trấn Thành và quản lý của anh cũng phản hồi và khẳng định, không có chuyện nam diễn viên giành mua vé xem phim với khán giả. Suất chiếu đó là do anh đã đặt trước.

Tuy nhiên, những phản hồi này dường như chưa xoa dịu được công chúng. Thậm chí, sau sự việc, rạp CGV Đồng Khởi còn bị nhiều người dùng đánh giá 1 sao trên Google.

Trên trang Fanpage chính thức của hệ thống CGV Cinemas Vietnam, bên cạnh tài khoản lên tiếng ủng hộ, không ít tài khoản để lại bình luận không mấy tích cực liên quan đến vụ việc của Trấn Thành.

Bàn luận về sự việc này, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long thẳng thắn cho rằng, ê-kíp truyền thông của Trấn Thành và phía rạp chiếu phim đã có cách hành xử chưa thỏa đáng.

"Sai lầm của Trấn Thành là cho rằng, phía CGV đã giải quyết vấn đề nên anh không trả lời lại nữa. Còn phía rạp chiếu phim thì nói rằng, quản lý của cụm rạp nơi xảy ra vấn đề đã lên tiếng giải thích trên mạng xã hội Facebook nên CGV không nhắc lại nữa. Đây là một cách làm hoàn toàn không thỏa đáng và có phần coi nhẹ khán giả", ông Long nhận định.

img

Rạp CGV Đồng Khởi liên tục bị đánh giá 1 sao trên Google

Vị chuyên gia không đưa ra bình luận về việc bên nào đúng, bên nào sai vì chưa rõ sự tình. Nhưng ở góc độ truyền thông, ông Long nói rằng, trong nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông, điều cơ bản là tiếng nói phải được quy về một mối.

Tránh tình trạng nhiều bên cùng lên tiếng dẫn đến hệ lụy không thống nhất và không có tiếng nói chung.

"Cụ thể, trong tình huống này, khán giả phát ngôn là điều đương nhiên. Tuy nhiên, về phía đối diện, sự phát ngôn của cụm rạp với đơn thuần chỉ là một bài đăng của một nhân viên cộng thêm sự phát ngôn của quản lý phía Trấn Thành đã đưa vấn đề trở nên rắc rối hơn.

Theo tôi, trong tình huống này, vấn đề hoàn toàn có thể giải quyết nếu như Trấn Thành chủ động liên lạc với khán giả để thương lượng. Đó là cách nhanh nhất để mọi khúc mắc được loại bỏ. Khi khán giả đó lên tiếng bỏ qua, mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, Trấn Thành đã không lựa chọn cách làm này", ông Nguyễn Ngọc Long bày tỏ.

img

Trấn Thành bị tố hành xử không đẹp tại rạp chiếu phim

Trước đó, ngày 2/3, tài khoản N.V có bài viết tố Trấn Thành hành xử thiếu văn minh tại rạp chiếu phim. Theo anh N.V, khi đang cùng bạn gái xếp hàng chờ mua vé xem phim tại rạp chiếu phim CGV ở TP. HCM vào đêm 1/3 thì thấy Trấn Thành, Uyển Ân, Ali Hoàng Dương và Mạnh Quỳnh đến.

Theo lời N.V, Trấn Thành sau đó chen lên đòi "mua tất cả số vé còn lại" và "bao nguyên rạp phim". Vì xếp hàng đã lâu nên anh N.V đề nghị với Trấn Thành được mua lại 2 vé để cùng bạn gái theo dõi bộ phim. Tuy nhiên, Trấn Thành trả lời: “Anh cần sự riêng tư em ơi”.

Sau khi quản lý cụm rạp lên tiếng, vị khách N.V. tiếp tục có phản hồi trên trang cá nhân. Người này không hài lòng về lời giải thích suất chiếu của phía CGV và cho biết "sẽ có lựa chọn khác cho lần xem phim sau".

Về phát ngôn của Trấn Thành, N.V xin không bàn luận gì thêm nhưng kiên quyết không xóa các bài viết tố cáo trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.