Showbiz

Bị tố hủy hoại san hô, Nhà sản xuất "Cuộc đua kỳ thú" nói gì?

11/08/2019, 17:07

Nhà sản xuất chương trình "Cuộc đua kỳ thú" gửi lời xin lỗi về việc sắp đặt trò chơi trên rặng san hô.

img
Sắt và bê tông được ê - kíp chương trình "Cuộc đua kỳ thú" đặt trên dải san hô.

Sau khi bị khán giả chỉ trích về việc thiết lập trò chơi trên rặng san hô dưới biển Phú Yên trong tập 6 của chương trình, Nhà sản xuất chương trình "Cuộc đua kỳ thú" đã chính thức lên tiếng về sự việc này.

Trên fanpage chính thức của chương trình đã đăng tải lời xin lỗi của ê - kíp thực hiện. Theo đại diện của "Cuộc đua kỳ thú", Nhà sản xuất muốn thực hiện thử thách cả trên rừng cũng như dưới biển của tỉnh Phú Yên để quảng bá cảnh đẹp nơi đây.

Khi Ban tổ chức chương trình làm việc với các thí sinh ở các khu vực thiên nhiên, rừng, núi đã nhắc nhở thí sinh hoặc ghi trong mật thư về vấn đề bảo vệ môi trường hay bảo vệ chính bản thân thí sinh. Ngoài ra, ê - kíp cũng luôn làm việc với những nhóm hoặc công ty chuyên ngành để thu dọn rác, bảo vệ môi trường sau mỗi chặng đua.

img
Ban tổ chức chương trình gửi lời xin lỗi vì hành động của mình.

Nhà sản xuất cũng lý giải khi thực hiện tập 6, thử thách ban đầu đưa ra là các bạn thí sinh sẽ bơi qua các dải san hô đẹp rồi sẽ đến dải đá và cát để xem đề bài và lên bãi cát thực hiện thử thách. Tuy nhiên, do tình hình thực tế mực nước thay đổi và nước biển bị đục nên để đảm bảo có thể mang đến những hình ảnh quay phim rõ ràng nhất và để thí sinh quan sát dễ hơn, ê - kíp chương trình đã dời vị trí để đề bài từ khu vực cát và đá dưới biển lên khu vực dải san hô.

"Chúng tôi hiểu việc làm đó là sai và xin gửi lời xin lỗi chân thành với khán giả và biển Phú Yên cũng như xin rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này để những chuyện như vậy sẽ không được phép xảy ra nữa", đại diện của "Cuộc đua kỳ thú" nhấn mạnh.

Trước đó trong tập 6 của chương trình, trong một thử thách "Chìm", các đội chơi phải lặn xuống biển để tìm câu đố, ghi nhớ rồi lên bờ sắp xếp câu đố. Câu đố được sắp đặt dưới biển bởi những cục bê tông được định vị bởi một khung sắt đặt trên dải san hô. Điều này đã khiến chương trình bị khán giả chỉ trích nặng nề vì đây là hành động gây tổn hại tới sinh vật biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.