Thời sự Quốc tế

Trung Quốc “nới tay” với hàng không Mỹ sau khi bị cấm bay

06/06/2020, 10:07

Ngày 4/6, Trung Quốc có động thái “xuống nước” với Mỹ khi cho phép thêm một số hãng hàng không nước ngoài khai thác chuyến bay ở nước này.

img
Máy bay của hãng Air China

Hãng tin Reuters dẫn thông cáo từ Cơ quan Quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết, các hãng hàng không đủ tiêu chuẩn nhưng đang bị cấm khai thác chuyến bay đến Trung Quốc, sẽ được nối lại các chuyến bay 1 lần/tuần đến một thành phố tùy chọn bắt đầu từ ngày 8/6 tới.

Cũng trong thông báo, CAAC cho biết, tất cả các hãng hàng không đều được phép tăng số chuyến bay quốc tế đến nước này lên 2 chuyến/tuần nếu hành khách của hãng không mắc Covid-19 trong 3 tuần liên tiếp. Quy định trên áp dụng với Trung Quốc Đại lục còn Hong Kong và Macao được đưa ra quy định riêng.

Sở dĩ nói đây là sự nhượng bộ của Trung Quốc vì nó được CAAC công bố chỉ vài giờ sau động thái cứng rắn của Mỹ, đó là cấm tất cả các hãng hàng không Trung Quốc khai thác chuyến bay đến Mỹ bắt đầu từ ngày 16/6, thậm chí sớm hơn, nhằm gây áp lực buộc Bắc Kinh phải nới tay với các hãng bay của Mỹ muốn nối lại hoạt động bay đến Trung Quốc sau dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.