Thế giới

Bị tố liên quan vụ ám sát Đại sứ Nga, Mỹ nói gì?

21/12/2016, 11:10
image

Mỹ đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc có liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

bo-ngoai-giao-my-phu-nhan-moi-lien-quan-cua-my-toi

Bộ Ngoại giao Mỹ đã phủ nhận cáo buộc có liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Mới đây, khi trả lời câu hỏi của các phóng viên về cáo buộc Mỹ có liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ngoại trưởng John Kerry cho rằng Washington hoàn toàn không liên quan và những lời lẽ tố cáo trên là “vô lý”, theo The Daily Caller.

Vào ngày 20/12 vừa qua, tại thủ đô Moscow của Nga, nhóm các nhà ngoại giao Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã có cuộc họp chung để thảo luận về tiến trình chính trị tại Syria, trong đó nêu rõ ba nước này sẵn sàng đứng ra bảo đảm cho cuộc đàm phán giữa chính phủ và phe đối lập Syria.

Sau khi cuộc họp giữa Ngoại trưởng ba nước kết thúc, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước câu hỏi của phóng viên về vụ ám sát Đại sứ Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết Washington tỏ ra quan ngại trước những thông tin bất lợi mà phía Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra có liên quan đến Mỹ.

Xem thêm video vụ ám sát Đại sứ Nga:

Cụ thể, trong quá trình điều tra vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara đã có những cáo buộc nhằm vào giáo sĩ Fethullah Gulen – người hiện đang sống lưu vong tại Mỹ chính là người đứng sau tất cả.

 “Chúng tôi muốn các nhà điều tra làm công việc của họ, và chúng tôi cần họ cung cấp những sự thật và bằng chứng trước khi đưa ra kết luận. Bất kỳ cáo buộc nào về việc Mỹ ủng hộ hoặc đứng đằng sau vụ việc trên là hoàn toàn vô lý”, ông Kirby nói.

Trước đó, theo Pravda, Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã lên án vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ và tuyên bố Washington sẵn sàng giúp Moscow và Ankara điều tra vụ tấn công này.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành điều tra vụ tấn công hèn hạ này, ông Kerry cho biết.

Hiện tại, các cơ quan điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ đang tập trung vào nghi vấn Atlintas có thể có liên hệ với phong trào của giáo sĩ Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ Fethullah Gulen hiện đang sống tại Mỹ.

Tuy nhiên, những người ủng hộ ông Gulen đã lên án vụ tấn công nhằm vào Đại sứ Nga và bác bỏ mọi liên hệ với tay súng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.