Xã hội

Bị tố nợ hàng chục tỷ trong thời gian xin nghỉ ốm, phó giám đốc sở nói gì?

04/06/2019, 19:59

Ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc sở LĐ-TB&XH Bình Định đã xuất hiện tại cuộc họp giải thích chuyện bị tố nợ nần lên đến hàng chục tỷ.

img
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định, nơi ông Ân đang làm việc và liên tục xin nghỉ trong thời gian qua

Ngày 4/6, ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định xác nhận, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp để nắm bắt tình hình, hướng giải quyết các vấn đề liên quan đến trường hợp của ông Trương Hải Ân - Phó giám đốc Sở này xin nghỉ phép đi chữa bệnh nhưng bị tố nợ nần.

Ông Quang cho hay, cuộc họp diễn ra vào chiều 3/6, chủ yếu nghe trình bày lại sự việc ông Ân xin nghỉ phép đi chữa bệnh và nhiều vấn đề có liên quan. Ông Ân cũng nói lý do mình nghỉ là bị ốm đau, còn giấy tờ bệnh viện sẽ được nộp vào tuần sau. Riêng việc bị nhiều người tố cáo nợ nần rồi đòi trả nợ thì đây là chuyện cá nhân nên để ông Ân giải quyết.

Cũng theo ông Quang, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã nghe tường tận sự việc và sắp tới sẽ báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh để xin ý kiến giải quyết. Ngoài ra, cuộc họp đã yêu cầu ông Ân phải giải quyết chuyện nợ nần, còn việc sai đến đâu sẽ tính sau, trước hết phải lo trả nợ. Thời gian qua, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định đã nhận được phản ánh từ nhiều người dân tố cáo ông Ân nợ nần hàng tỷ đồng và họ đã đề nghị giám đốc sở can thiệp.

“Trách nhiệm của giám đốc sở là phải tác động để cán bộ trả nợ nhưng từ bữa giờ tôi không gặp được ông Ân. Nhiều lần hỏi giấy tờ nằm viện để chi trả bảo hiểm chế độ nhưng ông Ân không nộp được. Vì vậy, sở đã hỏi bệnh viện Thống Nhất ở TP.HCM nhưng bệnh viện trả lời ông Ân chỉ tới khám và không chữa trị ở đây. Trong khi đó, ông Ân lại nói điều trị bên Đại học Y dược nhưng chúng tôi lại chưa xác minh được”, ông Quang nói.

img
Hình ảnh được cho là giấy mượn tiền của ông Ân với số tiền lên đến 500 triệu đồng

Ngoài ra, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định cũng xác nhận, sắp đến Sở này sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ đơn tố cáo ông Ân nợ nần và yêu cầu ông Ân cung cấp giấy tờ chữa trị bệnh để có hướng xử lý phù hợp. Cùng ngày, nhiều người đã đến nhà mẹ ruột của ông Trương Hải Ân trên đường Hùng Vương (TP.Quy Nhơn) với mục đích tìm ông Ân để đòi nợ nhưng không gặp.

Ông P. X. N (trú TP.Quy Nhơn) cho hay, đầu năm 2018, ông đã cho vợ chồng ông Ân vay 1 tỉ đồng, thời hạn trả là 31/12/2018. Tuy nhiên, cuối năm 2018 đến nay, ông đã nhiều lần gọi điện, tìm đến nhà đòi nợ nhưng vợ chồng ông Ân cứ hẹn. Người này còn cho biết, thời gian gần đây, ông Ân tắt điện thoại, ngay vợ ông này cũng không gọi được. Tìm đến nhà riêng của họ thì thấy khóa cửa. Vì thế đã chi 300 triệu để thuê người truy tìm ông Ân đòi nợ.

Tương tự, bà N. L. H (trú TP.Quy Nhơn) phản ánh, tháng 8/2018 cũng đã cho ông Ân vay 500 triệu đồng, thời hạn trả nợ là 2,5 tháng. Tuy nhiên, quá thời hạn trả nợ từ nhiều tháng qua nhưng ông Ân vẫn không trả, nên bà H. đã nhờ người truy tìm ông A đòi nợ nhưng không gặp.

Theo nhiều chủ nợ của ông Ân, khi vay tiền ông này nói để đầu tư mua đất, đồng thời cam kết trả đúng hạn nhưng không thực hiện đúng lời hứa. Tuy nhiên, hiện giờ không ai biết thực chất mục đích của ông này vay tiền để làm gì. Không đòi được nợ, có người gửi đơn đến cơ quan ông Ân tố cáo việc nợ nần, có người thuê dịch vụ để tìm đòi nợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.