Xã hội

Bị tố nợ tiền tỷ, vờ nghỉ chữa bệnh, Phó giám đốc sở bị buộc thôi việc

28/09/2019, 08:31

Ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định bị buộc thôi việc do có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.

img
Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, nơi ông Trương Hải Ân trước đây làm Phó giám đốc

Tối 27/9, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định xác nhận, vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân (45 tuổi), Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh này. Lý do ông Ân bị buộc thôi việc là có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Trước đó, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định đã họp, bỏ phiếu đề nghị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân. Tuy nhiên, ông Ân không tham dự cuộc họp này theo yêu cầu của Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định. Ông Trương Hải Ân từng là Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, sau đó được điều động và bổ nhiệm về làm Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định từ ngày 1/10/2017.

Cuối tháng 11/2018, ông Ân gửi đơn xin nghỉ phép để đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) chữa bệnh trong 2 tháng. Thấy việc nghỉ phép của ông Ân có nhiều dấu hiệu bất thường, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định gửi văn bản đến bệnh viện xác minh. Bệnh viện Thống Nhất trả lời, ông Ân chỉ đến khám bệnh rồi về, chứ không ở lại điều trị.

Sau khi xin nghỉ hết phép năm, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc không lương 1 tháng để trị bệnh. Mặc dù cơ quan đã nhiều lần yêu cầu cung cấp giấy nhập viện, ra viện để cơ quan chức năng thực hiện việc trả lương, chế độ theo quy định nhưng ông Ân không chấp hành. Đến ngày 24/5, ông Ân gửi đơn cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc.

Từ khi gửi đơn, ông Ân không đến cơ quan làm việc dù lãnh đạo tỉnh này chưa có ý kiến chính chức. Trong thời gian ông Ân không đến cơ quan làm việc, nhiều người đã gửi đơn đến nơi ông Ân đang giữ chức Phó giám đốc sở và các cơ quan chức năng tố cáo việc ông nợ nần dây dưa tiền tỷ không chịu trả. Đặc biệt, nhiều nhóm người còn đến cơ quan, nhà riêng truy tìm ông Ân để đòi nợ.

Thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định đã nhiều lần gửi văn bản mời ông Ân đến dự họp kiểm điểm về những vi phạm của ông này. Tuy nhiên, ông Ân không đến dự.

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang tiếp tục xác minh vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.