Showbiz

Bị tố nói sai sự thật, nhân vật trong "Việc tử tế" của VTV nói gì?

17/03/2019, 22:17
image

Chị Thùy Linh, nhân vật chính trong chương trình "Việc tử tế" của VTV1 lên tiếng phủ nhận cáo buộc cô cung cấp thông tin sai sự thật

img
Chị Vũ Thị Thuỳ Linh, nhân vật chính trong chương trình "Việc tử tế" của VTV1 phát sóng lúc 20h10 ngày 16/3

Cách đây một ngày, phía Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) lên tiếng chương trình "Việc tử tế" của VTV1, phát sóng lúc 20h10 ngày 16/3 có nội dung về việc học nhảy zumba của chị em tiểu thương chợ Bãi Đá không phản ánh đúng sự thật.

Cụ thể, lớp học zumba của chị em tiểu thương chợ Bãi Đá là một hoạt động nằm trong mô hình "Chợ vui" của CSAGA, do trung tâm này lên ý tưởng chứ không phải do chị Vũ Thị Thuỳ Linh thực hiện. Đồng thời, hoạt động học nhảy nằm trong chuỗi các hoạt động khác như hội thảo, tập huấn, triển lãm... mà CSAGA đã ký hợp đồng với Công ty CP Thương mại dịch vụ và sự kiện Lazum3 (người đứng đầu là chị Thuỳ Linh) chứ không là lớp học nhảy do chị Thuỳ Linh thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Trước phát ngôn của phía CSAGA, chị Vũ Thị Thuỳ Linh đã lên tiếng trên trang cá nhân về vụ việc này. Theo đó, chị Thuỳ Linh cho biết, dự án trên do công ty Lazum3 và CSAGA đồng phối hợp thực hiện, đã ký kết hợp đồng thoả thuận giữa đôi bên. Trong buổi phỏng vấn với VTV, trước câu hỏi về trải nghiệm dạy tại chợ Bãi Đá, chị Thuỳ Linh cho biết đã nhắc đến CSAGA nhưng VTV biên tập nội dung cho dự án công nhân nên đã không đưa tên tổ chức CSAGA, mà chỉ giữ lại câu trả lời của chị về tổ chức Plan (một tổ chức đã kết hợp với chị Thuỳ Linh thực hiện dự án dạy cho chị em công nhân tại Hải Bối cách đây 2 năm).

"Thông tin tôi đưa ra với VTV đầy đủ, mọi kịch bản quay các đơn vị truyền thông liên hệ, chúng tôi đều gửi sang cho đối tác qua email để xin xác nhận thực hiện. Bởi, chúng tôi luôn làm việc với tinh thần tôn trọng đối tác tuyệt đối, còn cắt ghép sử dụng tư liệu thế nào là việc của nhà Đài. Nếu ai đó nghi ngờ việc tranh công của tôi, có thể liên hệ VTV lấy file gốc. Trong buổi talkshow tại trường quay tuần trước, tôi cũng không đề cập bất kể thông tin gì về dự án chợ Bãi Đá bởi chuỗi dự án của chúng tôi rất nhiều", chị Thuỳ Linh giải thích.

img
Các chị em tiểu thương ở chợ Bãi Đá học nhảy zumba

Chưa dừng lại ở đó, chị Thuỳ Linh đồng thời cũng khẳng định thông tin CSAGA đã thuê huấn luyện viên của Lazum3 trong vòng 6 buổi với số tiền là 13.335.000 đồng (tương đương với 200 USD) là sai sự thật và chị có bằng chứng cho việc này.

"Tôi có bằng chứng chúng tôi nhận chỉ 700.000 đồng mỗi buổi và toàn bộ số tiền này được quyết toán trực tiếp cho huấn luyện viên và nhân sự hỗ trợ dự án. Tôi cho rằng, chắc hẳn có hiểu nhầm ở đây nên chị Vân Anh - giám đốc của CSAGA mới đưa các thông tin chưa chính xác vậy. Tôi đã từng trực tiếp làm việc nên hiểu chị Vân Anh là người tốt và tâm huyết với cộng đồng.

Phần tôi, tôi nghĩ đã thực hiện đúng, huấn luyện viên của công ty chỉ lấy chi phí bằng 1/2 so với báo giá thông thường và nhận đúng bằng số tiền tôi ký với bên chị Vân Anh. Ngoài ra, tôi và bộ máy không nhận bất kỳ chi phí nào. Tôi không nhận thù lao của tất cả những lần đi thực hiện trực tiếp và cả thù lao điều hành dự án vì tôn chỉ của tôi là từ thiện và miễn phí. Trong khi, xin chia sẻ với báo giá thông thường khi thực hiện các chương trình thương mại tương tự của chúng tôi sẽ bao gồm nhiều chi phía khác như biên đạo, tổ chức nội dung, truyền thông, con số tối thiểu cao gấp 20 lần con số tôi làm việc với chị Vân Anh và CSAGA", chị Thuỳ Linh cho hay.

Cuối cùng, chị Thuỳ Linh nhấn mạnh, chị không muốn đẩy sự việc này đi xa, mọi sự chỉ là hiểu lầm trong tương tác và mong chấm dứt những bàn tán ở đây.

>>> Video chương trình "Việc tử tế" của VTV1 phát sóng lúc 20h10 ngày 16/3:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.