Đẹp

Bị tố phẫu thuật thẩm mỹ, Diệu Ngọc vẫn thi Miss World

15/11/2016, 09:27
image

HHTG lần thứ 66 sẽ diễn ra trong vòng ba tuần, bắt đầu ngày 28/11 và kết thúc vào tối 18/12 tại Washington, D.C.

Hoa-khôi-Diệu-Ngọc1
Hoa khôi Áo dài Diệu Ngọc

Cuộc thi Miss World - Hoa hậu Thế giới (HHTG) không có điều khoản nào cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Chính vì thế, Diệu Ngọc đủ điều kiện tham dự đấu trường quốc tế này.

Chính thức cấp phép cho Diệu Ngọc thi Miss World

Cuộc thi HHTG lần thứ 66 sẽ diễn ra trong vòng ba tuần, bắt đầu từ ngày 28/11 và kết thúc vào tối 18/12 tại Washington, D.C. Ngay khi Ban tổ chức HHTG công bố đoạn clip xác nhận 118 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới sẽ tranh tài vào ngày 3/11, Hoa khôi Áo dài 2016 Diệu Ngọc, đại diện cho Việt Nam gặp phải lùm xùm về nghi án phẫu thuật thẩm mỹ.

Người tố Diệu Ngọc là Lâm Đức Minh (nghệ danh Thông Bảo) - chuyên gia trang điểm cũ từng làm việc với cô. Anh Lâm Đức Minh gửi đơn lên cơ quan chức năng, báo chí, tố Diệu Ngọc sống giả tạo, không đủ tư cách để đại diện Việt Nam tham dự HHTG - một cuộc thi đề cao vẻ đẹp của lòng nhân ái. Cùng đó là những hình ảnh chứng minh Diệu Ngọc đã phẫu thuật thẩm mỹ, việc cô đã sửa mặt hai lần, từng làm trán, mũi, cằm, mắt, xương hàm và cấu trúc răng.

Báo Giao thông đã trao đổi với bà Thúy Nga, Giám đốc Công ty Elite Việt Nam, cũng là đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016, đơn vị nắm bản quyền đưa người đẹp đi thi HHTG. Bà Nga cho hay, ngày 1/11, Diệu Ngọc đã đến Bệnh viện 30/4 của Bộ Công an chụp phim X quang, siêu âm. Tại đây, bác sĩ kết luận chưa có can thiệp dao kéo ở mắt, mũi, ngực.

Ngày 4/11, đơn vị Elite sau khi hoàn thiện toàn bộ giấy tờ đã nộp hồ sơ lên Cục Nghệ thuật biểu diễn xin cấp phép cho Diệu Ngọc tham dự cuộc thi HHTG 2016. Elite cũng nộp hợp đồng làm răng giữa Diệu Ngọc và phòng khám nha khoa. Theo đó, Diệu Ngọc được phòng khám tài trợ làm răng vào cuối tháng 8/2016 - tức là sau chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam vào tháng 6/2016. “Quy định của Ban tổ chức HHTG cũng không có điều khoản nào cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ và khi đã không cấm thì thí sinh có quyền làm và không bị coi là phạm quy. Căn cứ vào hồ sơ, giấy tờ Elite nộp, Cục Nghệ thuật biểu diễu đã cấp giấy phép cho Diệu Ngọc được tham dự cuộc thi HHTG tổ chức vào tháng 12 tại Washington, Mỹ”, bà Thúy Nga cho biết.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đăng Chương (Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn) cho biết, phía Cục đã xác thực sự việc và đồng ý cấp giấy phép cho người đẹp Diệu Ngọc tham dự cuộc thi HHTG 2016. Theo ông Chương, Diệu Ngọc làm răng sau khi đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài. Bên cạnh đó, cuộc thi HHTG cũng không có điều khoản nào cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ.

Phẫu thuật thẩm mỹ vẫn được phép thi Hoa hậu thế giới

Ở Việt Nam, việc phẫu thuật thẩm mỹ trong các cuộc thi nhan sắc là điều cấm kỵ, được đưa vào Quy chế thi hoa hậu và được thực thi rất nghiêm ngặt. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng từng loại nhiều thí sinh trước vòng chung kết vì có chỉnh sửa răng. Trong khi đó, tại các cuộc thi nhan sắc trên thế giới lại chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ.

Một trong bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới là Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) cũng chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. HHHV 2008 Dayana Mendoza (Venezuela) từng chia sẻ với báo giới rằng: “Hỏi tôi có phẫu thuật thẩm mỹ không cũng kiêng kị như hỏi tuổi phụ nữ vậy”. Một trường hợp “kinh điển” khác là Hoa hậu Juliana Borges của Brasil từng chuẩn bị cho cuộc thi HHHV 2011 bằng... 19 lần lên bàn phẫu thuật.

Tiêu chí của HHTG hiện nay không khuyến khích các thí sinh có vẻ đẹp nhân tạo, song cũng không hạn chế và không đưa ra bất cứ quy định nào cho vấn đề này. Các HHTG từng dao kéo cũng không ít, có thể lấy vài ví dụ như HHTG 2011 María Julia Mantilla, HHTG 2012 Ivian Sarcos … Thậm chí, Á hậu 1 HHTG 2014 là Edina Kulcsár còn từng giành được Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ tại Hungary.

Bản thân Hoa khôi Áo dài Diệu Ngọc vẫn khẳng định sau scandal rằng cô đã sẵn sàng để lên đường chinh chiến. Cô cho biết mình đang chăm chỉ tập múa, học đánh đàn bầu cho tiết mục tài năng. Bên cạnh đó, cô cũng cố gắng tập luyện để sức khỏe thêm dẻo dai và hình thể đạt được chỉ số tốt nhất.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.