Bạn cần biết

Bị tố trì hoãn mổ để đòi “lót tay”, BV Việt Đức nói gì?

12/09/2017, 21:10

"Phản ánh của anh Nguyễn Xuân Trường cho rằng, "vì không có tiền lót tay nên không xếp lịch mổ theo quy định"...

12.1

Bị tố trì hoãn việc xếp lịch phẫu thuật với lý do “không có tiền lót tay”, Bệnh Viện Việt Đức khẳng định là suy diễn, không có căn cứ, không đúng sự thật.

Ngày 12/9, liên quan tới vụ việc người nhà bệnh nhân phản ánh về việc bác sĩ Bệnh viện Việt Đức liên tục trì hoãn việc xếp lịch phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Thị Yến với lý do “không có tiền lót tay”, Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Việt Đức phải làm rõ sự việc này.

Về phía Bệnh viện Việt Đức, ông Trần Bình Giang, Giám đốc bệnh viện thừa nhận anh Nguyễn Xuân Trường (con trai của bệnh nhân Yến) có gọi điện tới đường dây nóng của bệnh viện và Bộ Y tế phản ánh việc chậm trễ trong xếp lịch phẫu thuật nhưng sự việc không đúng như vậy.

Theo ông Giang, bệnh nhân Nguyễn Thị Yến vào viện ngày 25/7 với chẩn đoán: Đau dây thần kinh V. Bệnh nhân được hội chẩn và xếp lịch mổ. Ngày 27/7, nhân viên bệnh viện đã liên hệ với gia đình cho biết xếp lịch mổ vào 31/7 nhưng gia đình xin hoãn vì lý do sức khỏe và kinh tế. 

13.1

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho rằng, người nhà bệnh nhân phản ánh là suy diễn, không có căn cứ, không đúng sự thật.

Ngày 4/8, con trai của bệnh nhân gọi vào đường dây nóng của Bệnh viện và được bác sĩ Đoàn Quang Dũng trực chuyên khoa sọ não tiếp nhận thông tin. Sau khi xin ý kiến của Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh 2 để xếp lịch mổ bổ sung cho bệnh nhân Yến, bác sĩ Dũng đã thông báo tới gia đình cho bệnh nhân nhập viện ngày 6/8 để hôm sau mổ.

Tuy nhiên, do thời gian các ca mổ đã có lịch từ trước kéo dài nên Trưởng khoa đã thông báo hoãn và giải thích nhưng con trai của bệnh nhân Yến không đồng ý, tiếp tục làm đơn phản ánh đến phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban Giám đốc Bệnh viện và gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế.

Đến ngày 11/8, đại diện lãnh đạo bệnh viện và khoa đã có buổi làm với con trai của bệnh nhân Nguyễn Thị Yến. Tại đây, Bệnh viện đã giao cho Tiến sỹ Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh chịu trách nhiệm điều trị. Phía gia đình cũng đồng ý để bệnh nhân Yến điều trị nội khoa và sẽ phẫu thuật khi điều trị nội khoa không có kết quả.

"Phản ánh của anh Nguyễn Xuân Trường cho rằng, "vì không có tiền lót tay nên không xếp lịch mổ theo quy định" là suy diễn, không có căn cứ, không đúng sự thật", báo cáo của Bệnh viện Việt Đức kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.