Showbiz

Bị tố trốn nợ, chồng ca sĩ Thu Minh nói gì?

24/08/2016, 19:27
image

HAWA cho biết ông Otto De Jager hứa sẽ giải quyết khúc mắc nợ nần với các doanh nghiệp Việt sau 2 tuần nữa.

Thu Minh

Ca sĩ Thu Minh cùng chồng là ông Otto De Jager, đại diện công ty Global Home.

Vào 14h chiều nay (24/8), Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) đã tiến hành họp báo về vụ lùm xùm giữa vợ chồng ca sĩ Thu Minh và các công ty gỗ.

Những ngày vừa qua, vụ việc giữa công ty Global Home của ông xã Thu Minh, ông Otto De Jager và Công ty Gia Hân cùng một số công ty sản xuất gỗ khác đã gây xôn xao dư luận. Theo đó, Công ty Gia Hân tố Công ty Global cố tình nợ hợp đồng chưa thanh toán với 494 nghìn USD (khoảng 11,1 tỷ đồng), đồng thời Công ty Global còn một lô hàng trong kho của Công ty Gia Hân chưa lấy giá trị hơn 281 nghìn USD (khoảng 6,3 tỉ đồng).

Không chỉ vậy, ngoài Công ty Gia Hân, hàng chục công ty sản xuất các sản phẩm về gỗ khác cũng lên tiếng tố Công ty Global đã trì hoãn việc trả nợ. Tới nay, số tiền nợ đọng được cho là lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Theo Thanh niên, tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA) cho biết, cuộc họp không nhằm phán quyết ai đúng ai sai mà chỉ nhằm chia sẻ kinh nghiệm sau vụ lùm xùm.

Phát biểu trong họp báo, ông Nguyễn Hữu Ngọc, đại diện Công ty Gia Hân cho biết, kể từ tháng 4/2015, Global Home đã bắt đầu chi trả muộn. Đến tháng 5 và tháng 7, công ty này vẫn đến lấy hàng song lại không trả tiền.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty Việt Mỹ cũng cho hay, hiện Global đang nợ công ty 66 nghìn USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) kể từ 8/5/2012 đến nay. Ngoài ra, công ty do chồng ca sĩ Thu Minh đại diện còn nợ doanh nghiệp Cửu Long 119 nghìn USD (khoảng 2,6 tỷ đồng), nhưng do chậm giao hàng cho Global mà công ty bị phạt hợp đồng 122 nghìn USD, cộng với khoản tiền cọc thì Cửu Long đang từ chủ nợ thành con nợ.

Xem thêm video:

Theo ông Nguyễn Thế Truyền, luật sư của công ty Gia Hân, những điều khoản giữa Gia Hân và Global đều gặp bất lợi cho doanh nghiệp Việt bởi tất cả ràng buộc pháp lý cũng như chất lượng sản phẩm đều phải theo quy định của nước ngoài và phía công ty chồng Thu Minh. Không những vậy, Global còn sử dụng thủ thuật áp lực thời gian, cụ thể là gửi email đề nghị làm việc vào 5h sáng nhưng lại hủy buổi làm việc chỉ sau vài tiếng vì cho rằng đối tác Việt Nam trả lời chậm.

Cũng theo ông Truyền, tính đến nay đã có khoảng 20 doanh nghiệp bị thiệt hại trong các vụ việc liên quan đến Global.

Dân trí cho biết, tại họp báo, đại diện HAWA mong muốn được trở thành người hòa giải giữa các bên. Được biết, HAWA đã tiếp nhận một số đơn thư và trao đổi với ông Otto. Chồng nữ ca sĩ Thu Minh cho biết sẽ có buổi gặp để giải quyết những khúc mắc với các hội viên HAWA sau 2 tuần.

Trong thời gian sắp tới, HAWA sẽ tiếp tục thống kê cụ thể thiệt hại từ phía Doanh nghiệp Việt khi làm ăn với Global Home để đưa ra khuyến nghị cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.