Hồ sơ tài liệu

Bỉ "tóm gọn" 12 kẻ âm mưu tấn công Brussels lần hai

18/06/2016, 15:32
image

Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 12 đối tượng bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công Brussels vào cuối tuần này.

Từ thành phố xinh đẹp, Brussels đã trở th

Hiện trường vụ tấn công Brussels hồi tháng 3 vừa qua.

Hôm nay (18/6), Văn phòng Công tố Liên bang Bỉ cho biết, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 12 nghi phạm với cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố đất nước.

Cơ quan này tuyên bố: “Cảnh sát đã thẩm vấn 40 người trong vụ điều tra hình sự liên quan đến khủng bố, và 12 người trong số đó đã bị bắt giữ. Cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra để quyết định có tạm giam các đối tượng này sau hôm nay không”.

Đài truyền hình VTM (Bỉ) cho biết, các đối tượng bị nghi ngờ đang lên kế hoạch tấn công Brussels một lần nữa vào cuối tuần này, trong trận bóng đá của Bỉ tại giải EURO 2016.

Trước đó, hôm 15/6, cảnh sát đã nhận được cảnh báo rằng một nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo cực đoan đã rời Syria, lên đường tới Châu Âu để tiến hành tấn công Bỉ và Pháp. Hôm 17/6, cảnh sát đã bắt giam người đàn ông tên Youssef EA, công dân Bỉ, bị cáo buộc có liên quan tới vụ đánh bom Brussels hồi tháng 3 vừa qua, cướp đi sinh mạng của hơn 32 người dân.

Hiện Châu Âu đang trong tình trạng báo động khủng bố cao, đặc biệt là ở Pháp với sự diễn ra của Giải bóng đá EURO 2016. Paris đã từng chịu vô vàn đau thương sau vụ đánh bom tự sát của chiến binh Hồi giáo vào tháng 11/2015 khiến hơn 130 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.