Y tế

Bị trâu húc, 1 phụ nữ tổn thương nặng vùng tầng sinh môn

23/09/2022, 14:02

BV Hữu nghị Việt Đức vừa điều trị cho 1 phụ nữ bị tổn thương nặng vùng tầng sinh môn do bị trâu húc.

Ngày 23/9, BV Hữu nghị Việt Đức thông tin, nơi đây đã tiếp nhận và điều trị cho bà bà V.T.T (56 tuổi, Vĩnh Phúc) bị tổn thương nặng vùng tầng sinh môn bao gồm âm đạo, hậu môn trực tràng do bị trâu húc.

img

Người bệnh bị trâu húc gây tổn thương vùng tầng sinh môn đang được điều trị tại BV Việt Đức

Người bệnh được gia đình nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, khâu vết thương cầm máu sau đó chuyển BV Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng tỉnh táo, mạch huyết áp ổn định, tổn thương bầm tím xung quanh hậu môn, tầng sinh môn, có lỗ thủng thành trước trực tràng và thành sau âm đạo.

Bà T. được chỉ định mổ cấp cứu đánh giá thương tổn và xử lý. Hiện sau mổ tình trạng bà T. đã ổn định, được tiếp tục dùng kháng sinh và chăm sóc thay băng vết thương hàng ngày.

ThS.BS Phạm Vũ Hùng khuyến cáo, vết thương hoặc chấn thương do vật nuôi không hiếm trong cuộc sống hàng ngày, người dân có thể bị các loại tai nạn khác nhau với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Khi tiếp nhận người bệnh cần khai thác đầy đủ và tỉ mỉ, tìm hiểu cơ chế tai nạn giúp chẩn đoán và trước khi đưa ra quyết định can thiệp nhằm đem lại kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. Đặc biệt các vết thương gây ra do vật nuôi như trâu, bò húc, chó, lợn cắn… thường có nhiễm bẩn cần được xử lý sớm và đúng cách tại cơ sở y tế đề phòng các biến chứng.

Với người dân chăm sóc chăm nuôi gia súc cũng nên cảnh giác đề phòng các vết thương do bị cắn, húc như trường hợp bà T. Không nên để người già, trẻ em đi chăn dắt có thể nguy hiểm, đã có trường hợp người dân bị trâu húc tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.