Thế giới

Bị Triều Tiên đe dọa, Hàn Quốc tranh thủ đẩy nhanh THAAD

07/03/2017, 05:25
image

Hàn Quốc đang muốn đẩy nhanh việc triển khai hệ thống THAAD để đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.

Kim Jong Un

Hàn Quốc muốn đẩy nhanh việc triển khai THAAD.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc mới lên tiếng cho rằng Seoul cần nhanh chóng hoàn tất triển khai hệ thống THAAD của Mỹ để đối phó với mối de dọa từ Triều Tiên, theo Reuters ngày 6/3.

"Chúng ta cần nhanh chóng hoàn tất triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để đối phó tên lửa hạt nhân của Triều Tiên", Thủ tướng, quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn phát biểu trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia nước này.

Cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc diễn ra sau khi Triều Tiên sáng sớm nay đã phóng đi 4 tên lửa. Trong đó, có tới 3 quả tên lửa đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

Vụ phóng được tiến hành lúc 7h36 phút (giờ địa phương) từ khu vực Tongchang-ri, gần biên giới phía Bắc của Triều Tiên giáp với Trung Quốc.

Xem thêm video:

Giới quan sát cho rằng đây có thể là một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vì Tongchang-ri là khu vực thường được dùng cho các vụ thử tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc vẫn chưa có tuyên bố nào về chủng loại của tên lửa vừa được Triều Tiên thử nghiệm.

Được biết, vụ thử tên lửa của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Đại bàng non” với nhiều vũ khí, phương tiện quân sự hiện đại.

Ngay sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên, các nước như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích Bình Nhưỡng và cho rằng hoạt động thử nghiệm này là một sự “khiêu khích” và vi phạm nghiêm trọng nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.