Thế giới

Bị Triều Tiên "dọa" vì tập trận chung với Mỹ, Hàn Quốc nói gì?

04/12/2017, 19:24

Đáp trả sự chỉ trích của Triều Tiên về cuộc tập trận chung không quân với Mỹ, Hàn Quốc lên tiếng đầy thận trọng.

linh-my-han-quoc-1504065794424

Một cuộc tập trận Mỹ-Hàn. Ảnh minh họa

Theo Reuters, liên quan đến lời những chỉ trích mạnh mẽ của Triều Tiên trước cuộc tập trận không quân chung Mỹ-Hàn vừa diễn ra hôm nay 4/12, cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã có lời đáp trả thận trọng với thái độ của Bình Nhưỡng rằng cuộc tập trận này chỉ mang tính chất phòng vệ, đảm bảo an toàn, an ninh quốc gia, khu vực.

"Cuộc tập trận không quân này là một sự kiện chung thường niên giữa hai nước đồng minh và về thực chất chỉ mang tính phòng vệ. Chính phủ Hàn Quốc sẽ không bình luận về mọi phản ứng của Triều Tiên!" - người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun nhấn mạnh.

Được biết, cuộc tập trận chung không quân giữa Mỹ và Hàn Quốc có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia của khoảng 230 máy bay các loại của hai bên, trong đó có các máy bay thuộc loại tối tân, như F-22 và F-35, cùng với khoảng 12.000 binh sỹ. 

Nhắc tới cuộc tập trận này với giọng điệu cứng rắng, hôm 3/12, tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên đã đăng một bài xã luận, trong đó gọi Mỹ và Hàn Quốc là "những kẻ hiếu chiến" đồng thời khẳng định chính hành động "hiếu chiến" này sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân không khoan nhượng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.