Xã hội

Bị trục xuất cây hoa anh đào, khách nhập cảnh bức xúc

10/04/2015, 06:37

Việc trục xuất hai cây hoa anh đào mang từ Nhật Bản về Nội Bài không đúng quy trình, khiến hàng khách bức xúc.

noibai-1413790681238
Ảnh minh họa.

Chị Trần Thị Hương (SN 1964, trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, khoảng 14h40 ngày 7/4, chị đi trên chuyến bay VN331 đáp xuống sân bay Nội Bài.

Khi xuống khu vực băng chuyền lấy hành lý (thuộc khu cách ly quốc tế, nhà ga T2), trong đó có hai cây hoa anh đào được chị mang về từ Nhật Bản, chị Hương được anh Bùi Duy Cương (SN 1988, trú tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, Hưng Yên), hiện là kiểm dịch viên của Trạm kiểm dịch Thực vật Nội Bài cho biết, hai cây hoa anh đào trên là cây nhập khẩu có điều kiện, nếu có mang đất thì không được nhập cảnh, vi phạm sẽ bị phạt hành chính từ 10-15 triệu đồng.

Để làm rõ hơn, chị Hương đi tìm lực lượng Hải quan sân bay để hỏi lại, khi đi vẫn để hai cây hoa ở khu vực băng chuyền. Khoảng 15 phút sau trở lại, chị Hương phát hiện hai cây anh đào đã “không cánh mà bay”.

Khi đi ra khu vực cổng nhà ga, chị Hương thấy anh Cương đang cầm hai cây anh đào ngồi trên xe điện di chuyển đi nơi khác. Chị Hương chạy theo yêu cầu dừng lại nhưng không được.

Chiều 9/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, sau khi nắm được sự việc, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã làm việc với lãnh đạo đơn vị kiểm dịch thực vật sân bay và người phụ trách ca trực của đơn vị này hôm 7/4. “Họ đã thừa nhận là sai về quy trình. Chúng tôi đã có biên bản làm việc và yêu cầu rút kinh nghiệm về việc này".

"Hiện phía Chi cục Bảo vệ Thực vật cũng đã ra lệnh trục xuất hai cây hoa anh đào đó ra khỏi Việt Nam, lực lượng Hải quan sân bay được giao nhiệm vụ giám sát việc trục xuất này”, ông Phương nói và cho biết, theo đúng quy trình thì phải lập biên bản vụ việc hoặc ra lệnh trục xuất đối với hai cây hoa anh đào trước sự chứng kiến của người vi phạm rồi mới đem đi tiêu hủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.