Hồ sơ tài liệu

Bị Trump dìm hàng, ông Obama nói "không đủ tư cách"

09/09/2016, 08:04
image

Ông Obama cho rằng Donald Trump không đủ tư cách trở thành Tổng thống Mỹ vì những phát ngôn của mình.

Donald-Trump-President-Barack-Obama2-700x373

Ông Obama cho rằng Donald Trump không đủ tư cách trở thành Tổng thống Mỹ vì những phát ngôn của mình.

BBC đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quở trách Donald Trump là “kẻ lập dị” và “không đủ hiểu biết” sau khi ứng viên Đảng Cộng hòa tuyên bố Tổng thống Nga Putin là nhà lãnh đạo tài giỏi hơn ông Obama.

Cụ thể, phát biểu tại Lào, Tổng thống Obama cho biết, mỗi lần Donald Trump phát ngôn là một lần minh chứng cho việc ứng viên Đảng Cộng hòa không đủ điều kiện trở thành Tổng thống.

Ông Obama nói: “Tôi không nghĩ Donald Trump đủ điều kiện để trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, và mỗi lần ông ta phát ngôn, ý kiến này lại càng được củng cố hơn nữa”.

Tổng thống Mỹ lấy công tác ngoại giao làm ví dụ. Ông hiện đang tham gia Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Lào và Hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Trung Quốc trước đó.

Ông nhấn mạnh: “Tôi có thể chắc chắn rằng sự tương tác giữa tôi và lãnh đạo các nước trong suốt 8 đến 9 ngày qua là một công việc thực sự nghiêm túc.

Bạn cần phải nắm chắc về những gì bạn đang nói. Khi bạn nói ra điều gì, thì điều đó cần phải phản ánh được chính sách mà bạn đang sử dụng”.

Xem thêm video:

Trong khi đó, bà Hillary Clinton, ứng viên Đảng Dân chủ cũng bêu riếu việc Donald Trump nói các nhà lãnh đạo quân sự bị “biến thành đống rác rưởi”, cáo buộc ông đang xúc phạm đến các tướng Mỹ.

Tại cuộc họp báo hiếm hoi sáng 8/9, bà Clinton cho biết: “Đó là cách ông Trump nói về những người đàn ông vĩ đại và cả những người phụ nữ đã dành cả cuộc đời để phục vụ đất nước và hy sinh cho chúng ta”.

Trước đó, hôm 7/9, trong chương trình truyền hình tại New York, Mỹ, ông Trummp đã hết lời ca ngợi Tổng thống Nga Putin, đồng thời “dìm hàng” ông Obama không tài giỏi như ông Putin. Không những thế, ứng viên Đảng Cộng hòa còn khẳng định sẽ cải thiện mối quan hệ tốt hơn với Nga ngay khi trở thành Tổng thống Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.