An ninh hình sự

Bị truy nã, “nữ quái” 9X vẫn tiếp tục xuất chiêu lừa đảo

27/08/2018, 19:51

Bị Công an TP Huế truy nã, “nữ quái” 9X vẫn tiếp tục xuất chiêu lừa đảo cho đến khi bị bắt…

Bi- truy- na- nu- quai- 9X- o- Hue- van- tiep- tuc

Đối tượng Lê Thị Thu Hiền tại cơ quan Công an

Ngày 27/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế, cho biết vừa bắt được đối tượng truy nã Lê Thị Thu Hiền (SN 1991, trú tại An Cựu, TP Huế) về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của vụ án, ngày 12/5, Hiền lân la trước khu vực chợ Đông Ba (TP Huế) để tiếp cận với anh Lê Nguyễn Thanh D. (SN 1991) và anh Lê Võ Hùng T. (SN 1984), là 2 nhân viên thị trường bánh kẹo của một cơ sở bánh kẹo trên địa bàn TP Huế.

Tiếp cận 2 “con mồi”, Hiền cho biết gia đình mình đang bán hàng tạp hóa tại huyện A Lưới (Thừa Thiên- Huế) và có nhu cầu nhập bánh kẹo với số lượng lớn lên A Lưới. Tin lời, 2 nhân viên thị trường bánh kẹo trên đồng ý nhận lời giao hàng theo địa chỉ mà Hiền hướng dẫn. Sau khi thống nhất địa chỉ, anh T. giao cho Hiền 1 lô hàng bánh kẹo có giá trị hơn 5,8 triệu đồng và anh D. giao cho Hiền 1 lô hàng có giá trị hơn 2 triệu đồng.

Nhận hàng, Hiền hẹn với anh T. và D., sau khi chuyển hàng lên A Lưới sẽ thanh toán tiền đầy đủ, nhưng thực tế “nữ quái” này mang số hàng trên bán cho các cơ sở tạp hóa ở TP Huế để lấy tiền tiêu xài. Không lâu sau đó, Hiền tiếp tục gọi điện cho anh T. để đặt thêm hàng, nhưng anh T. yêu cầu Hiền thanh toán số tiền hàng lần trước rồi mới tiếp tục chuyển hàng. Không lấy được hàng của anh T., “nữ quái” này tiếp tục gọi điện cho anh D. để đặt thêm hàng.

Thấy hàng giao đã lâu nhưng Hiền vẫn chưa thanh toán số tiền hàng trước đó, anh D. nghi ngờ Hiền là đối tượng lừa đảo nên tìm cách theo dõi. Để bắt quả tang hành vi của Hiền, khi nhận được điện thoại, anh D. vẫn đưa hàng cho Hiền như yêu cầu. Khi Hiền đang đem số hàng bánh kẹo vào chợ Đông Ba để bán cho một tiểu thương để lấy tiền tiêu xài, anh D. báo lực lượng Công an đến xác minh, điều tra, làm rõ. 

Qua trình xác minh cho thấy, bằng thủ đoạn như trên, Hiền đã nhiều lần chiếm đoạt tài sản của anh T và D với tổng trị giá hơn 55 triệu đồng. Cơ quan CSĐT Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý Lê Thị Thu Hiền và tạm cho gia đình bảo lãnh, nhưng sau đó Hiền bỏ trốn. Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT TP Huế ra quyết định truy nã “nữ quái” này.

Đáng nói, trong thời gian trốn truy nã, Hiền tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản một đại lý bia và một ngưới lái xe GrabBike trên địa bàn TP Huế có giá trị khoảng 9 triệu đồng. Sau đó, “nữ quái” này bị Công an TP Huế bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.